ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ด่วน น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน ใน อ.นาดี กลางดึก
30 ก.ค. 2567

           เหตุน้ำป่าจากเขาใหญ่ที่เกิดจากฝนตกสะสมมาตลอดทั้งวันส่งผลให้มวลน้ำไหลทะลักลงมาท่าม 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.นาดี ทำให้รีสอร์ตหลายแห่งจมน้ำ และตัดขาดจากภายนอก

           เมื่อช่วงเวลา 5 ทุ่มครึ่ง ได้เกิดน้ำป่าจากเขาใหญ่ที่เกิดจากฝนตกต่อเนื่องสะสมเป็นเวลานานมีมวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักลงมาตามคลองเอ่อท่วมในพื้นที่  ม. 5 ต.สะพานหิน และ ม. 9 บ้านกระเดียง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน และสัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมสูง ถนนระหว่างหมู่บ้านถูกตัดขาด ฝ่ายป้องกัน อ.นาดี ได้ร่วมกันเขาช่วยเหลือ ย้ายประชาชนและสัตว์เลี้ยงไปไว้ยังที่สูงโดยการใช้เรือท้องแบนจำนวน 2 ลำบรรทุกสุกรและสิ่งของออกมาจากบ้าน ท่ามกลางสายฝนที่ยังตกตลอดเวลา

             และมวลน้ำที่เกิดจากการสะสมของฝนยังส่งผลให้น้ำในแม่น้ำใสใหญ่ ล้นทะลักเข้าท่วมรีสอร์ต หลายแห่ง ทั้ง อนันตะปุระ ใสใหญ่  หินเพิง ศักดิ์สุภา และ วังตะพาบ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักสุดเพราะอยู่ต่ำน้ำท่วมอาคารรีสอร์ตได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและฝนยังตกอยู่ตลอดเวลา

            ล่าสุดเมื่อเวลา เที่ยงคืนครึ่ง ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดที่นำท่วมรีสอร์ต โดยประสานไปยังคุณ ดำริห์  รัตนชินกร นายกสมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี และเป็นเจ้าของกิจการ ศักดิ์สุภา รีสอร์ต ได้รับการแจ้งเตือนว่า ขณะนี้มวลน้ำได้กระจายออกไปแทบจะเต็มพื้นที่ซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจุดใดบ้าง จึงไม่ควรเข้าไปเด็ดขาดเนื่องจากอาจถูกกกระแสน้ำพัดรถจนอาจได้รับอันตราย

                                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...