ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดจันทบุรี เข้าสู่วันที่ 3 หลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย
30 ก.ค. 2567
 โดยมีพื้นที่ประสบภัย ทั้งหมด 4 อำเภอ 10 ตำบล 31 หมู่บ้าน 3 ชุมชน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
.
ฝนที่ตกต่อเนื่องในจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 26-28 กรกฏาคม 2567 ซี่งวันนี้ เข้าสู่วันที่ 3 สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย และขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร โดยขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับกระทบทั้งหมด 4 อำเภอ 10 ตำบล 31 หมู่บ้าน 3 ชุมชน  ประกอบด้วย อ.มะขาม 3 ตำบล คือ ตำบลปัถวี, ตำบลฉมัน, ตำบลอ่างคีรี / อ.ขลุง 4 ตำบล คือ ตำบลมาบไพ, ตำบลตกพรม, ตำบลวันยาว, ตำบลบ่อเวฬุ / อ.เมืองจันทบุรี ฝั่งตะวันตก ตำบลท่าช้าง นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำ เป็นเด็กชายอายุ 11 ขวบ เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอมะขาม 
 
 
 
.
ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้เปลี่ยนธงแจ้งเตือนเป็นสีเหลือง ติดตั้งไว้บริเวณสะพานวัดจันทนาราม เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนบริเวณชุมชนริมน้ำจันทบูร ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดจันทบุรี ยกสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง  
.
ขณะที่ โครงการชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้เปิดประตูระบายน้ำคลองภักดีรำไพ ทุกบาน เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล ป้องกันผลกระทบน้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจของตัวเมืองจันทบูรี ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติใน 1-2 วันนี้ 
.
อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัด ยังคงแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ยกของขึ้นที่สูงไว้ตลอดฤดูฝนนี้ และติดตามสถานการณ์การน้ำอย่างใกล้ชิด หากประชาชนได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือ แจ้งได้ที่ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ สำนักงาน ปภ.จันทบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 039-312-100 , 039-325 139 หรือ สายด่วน 1784 
ตลอด 24 ชม.
.
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...