ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อะโวคาโดล้นตะกร้า อบต.รวมไทยพัฒนา เปิดเทศกาลอะโวคาโด ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสินค้า OTOP
30 ก.ค. 2567
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
             นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นายประเดิม เดชายนต์บัญชา ปลัดจังหวัดตากเป็นประธานพิธีเปิดโครงการเทศกาลอะโวคาโด สินค้า OTOP สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตำบลรวมไทยพัฒนา 2567 โดยมีนายมณฑล สว่างนภาลัย นายก อบต.รวมไทยพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานผลไม้อะโวคาโด ตลอดจนสินค้าเกษตรในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา ได้รับความสนใจ และมีการปลูกและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการขยายกิ่งพันธุ์อย่างหลากหลาย นับว่าอะโวคาโด เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ทั้งด้านคุณค่าและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรได้อย่างเป็นดี มีตลาดรองรับและมีความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมาก เพราะนอกจากจะทานผลสดแล้ว ยังนำมาแปรรูปเป็นอาหารได้อย่างหลากหลายตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ของพืชผลทางการเกษตร และผลไม้อะโวคาโด รวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านเกษตรกรรม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมและซื้อสินค้า จึงมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิเช่น การประกวดต่างๆ การแข่งขันกีฬาสากล การประดับตกแต่งจุดสำคัญภายในงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นในผู้สนใจทั่วไปอยากเข้ามาเที่ยวชมในงาน รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้แก่ ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการตลาดสู่การจำหน่ายสินค้าในชุมชนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงได้จัดโครงการเทศกาลอะโวคาโด สินค้า OTOP สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปี 2567 เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอาโวคาโดคุณภาพสู่เกษตรกรผู้ปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่และช่องทางการจำหน่ายสินค้าการเกษตรสินค้า OTOP และสินค้าพื้นเมืองในชุมชนส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนามีรายได้เพิ่มขึ้น กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยว
 
 
 
 
สำหรับกิจกรรมเทศกาลอะโวคาโดภายในงาน มีทั้งนิทรรศการองค์ความรู้ด้านอะโวคาโดจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้สนใจกับเกษตรกรโดยเข้าชมแหล่งสวนปลูกอะโวคาโดประกวดผลอะโวคาโดแข่งขันแปรรูปอาหารจากอะโวคาโดทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน การแข่งรับประทานอะโวคาโดเร็วที่สุดประกวดธิดาอะโวคาโด ประกวดแดนเซอร์ประเภททีมประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งประเภทประชาชนทั่วไปการแข่งขันกีฬาสากล 4 ชนิดกีฬาเปิดแบบ open ชมการชกมวยไทยและมวยคาดเชือกพบกับ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรทั้งอะโวคาโดกิ่งพันธุ์อะโวคาโดทุเรียนและผลผลิตต่างๆ อีกมากมายพบกับการจำหน่ายสินค้า OTOP และอาหารเครื่องดื่มได้ภายในงาน ซึ่งมีการรณรงค์งดใช้โฟมภายในงาน ซึ่งวันจัดงานระหว่างวันที่ 27 - 29 กรกฎาคม 2567 ณ ลานหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...