ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดกระบี่ จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาร
30 ก.ค. 2567
เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
.
วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณพระอุโบสถวัดแก้วโกรวาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
.
ทั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดกระบี่จำนวนมากต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย และชุดสุภาพโทนสีเหลืองเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ สามเณร จำนวน 73 รูป ถวายพระราชกุศล เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6  รอบ 28 กรกฎาคม 2567 
 
 
.
จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ พระอุโสถวัดแก้วโกรวาราม (พระอารามหลวง) โดยมีข้าราชการทุกสังกัดในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี พร้อมปฏิบัติงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ น้อมนำพระราชปณิธาน และพระบรมราโชวาทต่าง ๆ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนและปฏิบัติราชการ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ
.
นอกจากนั้น ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่อำเภอต่าวๆของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นการร้อยรวมพลังแห่งความรัก ความสามัคคี ปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะมีการประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่งนจังหวัดกระบี่ ในช่วงค่ำวันเดียวกัน
.
จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ร่วมประกอบพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี พระผู้ทรงเป็นที่เคารพรักของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า///
 
กระบี่0979188787
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...