ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม
30 ก.ค. 2567
วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย คุณสมจิตต์ ไหมดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาดอาสาสมัครกาชาดสภากาชาดไทย นางศุภวรรณ จันทร์ดิษฐวงษ์ นางศิริลักษณ์ พึ่งเนียม นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล ปลัดจังหวัดนครปฐม เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นางพัชรี เรือนอินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครปฐม สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมโครงการคาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์ราชูปถัมภ์สภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ วัดวังตะกู อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครปฐม
 
 
 
 
        ซึ่งสำนักงานยุวกาชาด อาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ได้จัดโครงการ "คาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคมเพื่อเปิดโอกาสให้อาสาสมัครกาชาด ได้มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในโครงการ "คาราวานจิตอาสา มอบคุณค่าสู่สังคม" และ มีหน่วยงานภาคีเครือข่าย จากหลากหลายสังกัด ซึ่งมีความตั้งใจ ที่จะเป็นจิตอาสา พัฒนาชุมชน เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภ์สภากาชาดไทย เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี
        เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม จึงได้ร่วมกับสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด เชิญชวนเยาวชน ประชาชน หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ที่มีความสนใจงานด้านจิตอาสาในนาม "อาสาสมัครกาชาด" และสามารถเป็นอาสาสมัคร ที่เป็นที่พึ่งพาได้ของประเทศ ในการส่งเสริมและสนับสนุน การขับเคลื่อนงานด้านจิตอาสา ให้กับประเทศ ภายใต้รูปแบบแนวคิดกิจกรรม "อาสาสมัครกาชาด ให้ด้วยใจ" เพื่อเป็นการรวมพลังของอาสาสมัครกาชาด ทำความดีผ่านรูปแบบกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ รวมถึงหน่วยงานจากภาครัฐ เอกชน ที่เป็นภาคีเครือข่ายงานด้านจิตอาสาร่วมกับสภากาชาดไทย ซึ่งได้มีพิธีเปิดโครงการฯ ปล่อยขบวนคาราวานไปเมื่อเช้านี้ ณ บริเวณสานน้ำพุ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย โดยมีจิตอาสาสาเข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน และลงพื้นที่ 5 จังหวัดได้แก่ จังหวัดนครปฐม นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และปทุมธานี 
        โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1.กิจกรรมมอบคุณค่าสู่การบำรุงวัด  2.กิจกรรมมอบคุณค่าสู่โรงเรียน 3.กิจกรรมมอบคุณค่าสู่ชุมชน โดยจัดกิจกรรมให้ตรงกับความต้องการของประชาชน และ ชุมชน  ทั้งนี้มีกิจกรรมบริการตัดผมแก่ประชาชนโดยอาสาสมัครกาชาด การให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และการช่วยเหลือในปัจจัยขั้นพื้นฐานให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางทางสังคม
        ซึ่งในวันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม มอบชุดยังชีพ จำนวน 15 ชุด และมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 5 คัน ให้แก่ รพ.สต.ม่วงตารศ อีกด้วย 
 
ปุณณภา สวัสดี /นครปฐม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...