ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คุณพระช่วย..ของแทร่ หลวงพ่อนาค รุดช่วยแฝดหญิงวัย6เดือน ที่ศรีสำโรง สุโขทัย
30 ก.ค. 2567
         สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม มอบหมายให้ พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล และเป็นผู้ประสานงานสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ประจำจ.สุโขทัย  เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 156/1 หมู่1 ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง  เพื่อนำสิ่งของไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นายประพิน กลิ่นลำดวน อายุ 63ปี และ นางประทวน กลิ่นลำดวน อายุ 60ปี  ปู่กับย่าของ ดญ.นรินนิภา หรือ น้องแสตมป์  และ ดญ.สุรินธิรา หรือ น้องสตางค์  สองหนูน้อยฝาแฝด วัย 6 เดือน  ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้  เนื่องจากผู้เป็นแม่ทิ้งไปตั้งแต่ลูกสาวฝาแฝดอายุได้เพียง2เดือน และพ่อก็เพิ่งมาถูกจับในคดียาเสพติด  ทำให้ภาระทั้งหมดในการเลี้ยงดูหลานทั้งสอง ตกเป็นของปู่และย่า  ต้องอาศัยเบี้ยผู้สูงอายุเพียงเดือนละ 600 บาท เจียดไปซื้อนมผงและแพมเพิร์ส ตลอดจนของใช้จำเป็นสำหรับเด็ก      
 
 
 
 
          นางประทวน ผู้เป็นย่า เล่าว่า หลังจากลูกสะใภ้ทิ้งไปและลูกชายถูกจับ ตนและสามีก็ต้องเลี้ยงหลานสาวฝาแฝดทั้งสองตามมีตามเกิด  ที่เป็นห่วงในตอนนี้คือ ทั้งปู่และย่า สุขภาพไม่ค่อยดี ต่างมีโรคประจำตัวรุมเร้า หากวันใดล้มป่วยลง จะหาใครมาคอยเลี้ยงดูหลานสาวทั้งสองได้  ซึ่งทางพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ ได้กล่าวให้กำลังใจ พร้อมมอบของใช้จำเป็นสำหรับเด็กและเงินสดจำนวนหนึ่ง เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตา  สามารถบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ"น้องแสตมป์และน้องสตางค์"ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาศรีสำโรง  ประเภทออมทรัพย์   เลขที่บัญชี 020252658099  ชื่อบัญชี นางประทวน กลิ่นลำดวน หรือ จะนำสิ่งของสำหรับเด็กไปช่วยเหลือได้ที่ บ้านเลขที่ 156/1 หมู่1 ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย 64120 หรือโทรสอบถามได้ที่ 098-1386937
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...