ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ถุงยังชีพพระทำ แจกชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม
31 ก.ค. 2567

              จากกเหตุการณ์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 กรกฎาคม 2567  เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะในอำเภอนาดี, อำเภอกบินทร์บุรี บางส่วนและล่าสุดในอำเภอประจันตคาม หลังจากฝนตกหนักในช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชน   โดยในพื้นที่วัดหนองแก้วและหมู่บ้านนาแขม เขตตำบลบุฝ้ายและเขตตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก โดยน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมวัดและบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ในหมู่ที่ 3 อำเภอประจันตคาม ชาวบ้านบางหลังไม่สามารถออกจากบ้านได้

              คณะสงฆ์วัดนาแขมนำโดยพระครูประทีป สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลหนองแก้ว และชาวบ้านที่ไม่ได้รับผลกระทบกับน้ำท่วมได้ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมอบให้กับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น

             นายคำผิน แม่นปืน อายุ 54 ปี หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า บ้านของตนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งทำให้แผ่นพื้นบ้านเกิดการกัดเซาะจนเป็นรูโหว่ และน้ำท่วมเข้าไปในบ้านจนไม่สามารถนอนได้ ต้องนำโต๊ะจากศาลาประชาคมมาทำเป็นเตียงนอน

            นอกจากนี้ยังมียายประภาพร ลม อายุ 72 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 กล่าวว่า น้ำท่วมมานาน 3 วันแล้ว ซึ่งน้ำท่วมมากกว่า 1 เมตร ในวันแรก บ้านของตนอยู่ในพื้นที่ลุ่มจึงได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ทางวัดและผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยเหลือด้วยการนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้

            ทั้งนี้นายอำเภอประจันตคามก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้นได้รับความเดือดร้อน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเตรียมการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ต่อไปแล้ว

                                       ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                               081-2863615

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...