ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถานการณ์น้ำป่านาดีเริ่มคลี่คลาย แต่ กบินทร์ ประจันตคาม ส่อวิกฤติ
31 ก.ค. 2567

           จากกรณีน้ำป่าจากเขาใหญ่ทะลักลงมาท่วมพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ของ อ.นาดีเมื่อ กลางดึก  29ต่อ30 ก.ค.2567 ทำให้ปรพขาชนรวมทั้งรีสอร์ทหลายแห่งได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายบางแห่งถูกตัดขาดไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกตินั้น ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงคาดว่ไม่น่าเกิน สามวันสถานการณ์ดังกล่าวจะเข้าสู่ภาวะปกติ

           ในขณะที่สถานการณ์ อ.นาดีคลี่คลาย ในส่วนของพื้นที่ตอนล่าง เช่นประจันตคาม และกบินทร์บุรี กลับต้องตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจาก อ.นาดี เพราะต้องรองรับมวลน้ำมหาศาลจาก อ.นาดี ไหลลงมาในขณะนี้ พื้นที่ชุมขนตลาดเก่า กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดริมน้ำแควหนุมาณและสุ่มเสึ่ยงที่จะถูกน้ำไหลเข้าท่วมไม่พ้นต้องประสบกับกับชะตากรรมเดียวกัน ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาน้ำจากแควหนุมาณได้ไหลเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ แล้ว ทำให้ขาวบ้านที่พักอาศัยในขุมชนกว่า 80 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของและคนชราและผู้ป่วยออกมาภายนอกเพื่อความปลอดภัย โดยมี อาสาสมัครกู้ภัย ฯ และ เข้าหน้าที่ เทศบาลเข้าช่วยเหลือในการขนย้าย

            ส่วนสถานการณ์ ล่าสุดที่ชุมชนตลาดเก่า ขณะนี้นอกจากจะมีมวลน้ำจาก อ.นาดี ไหลลงมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลาจึงคาดว่าจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

                                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี      

                                                       081-2863615    

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...