ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประจันตคาม อ่วม น้ำทะลัก ทหารลุยน้ำให้การช่วยเหลือ
01 ส.ค. 2567

            ไม่รอด มวลน้ำจากนาดี ที่ไหลลงสู่แควหนุมาณท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ บางส่วนแผล่ขยายลงพื้นที่ อ.ประจันตคาม ผสมกับน้ำจากเขาใหญ่ต้นน้ำตกตะคร้อ ส่งผลให้ 3 ตำบลของ อ.ประจันตคาม รับน้ำไม่ไหวบ้านเอนประชาชนจมน้ำต้องย้ายข้าวของและออกมานอนเต๊นริมถนน ทหารจาก ร.2 รอ. ลุยน้ำให้การช่วยเหลือ

              หลังจากมวลน้ำจาก อ.นาดี ไหลลงแควหนุมาณเข้าพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ก่อนไหลลงพื้นที่ อ.ประจันตคาม ใอคืนวาน ผสมผสานกับนำฝนที่ตกหนักบนเขาใหญ่ ลงมาที่น้ำตกตะคร้อก่อนที่จะลงสู่พื้นที่ลุ่ม ของ อ.ประจันตคามทำให้ 3 ตำบล ของประจ้นตคาม  อย่างบุฝ้าย โพธิ์งามบางส่วน ต.หนองแก้ว หมู่ 5 ซึ่งเป็นตำบลตอนล่างได้รับผลกระเทบถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพทั้งข้าวของเครื่องใช้ ออกมากุงหาอาหารและออกมานอนในเต๊นที่ อบต.กับผู้ใหญ่บ้านนำมากวางให้ชั่วคราว

90

             ซึ่งในช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้ พ.อ.โกวิท  สังขนครา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ และอุปโภคชบริโภคและน้ำดื่มที่จำเป็นในการดำรงค์ชีวิตด้วยการขับรถลุยน้ำไปมอบให้กับครอบครัวที่ไม่สามารถออกมาภายนอกได้เนื่องจากถนนถูกน้ำท่วมจนถูกตัดขาด สร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านที่มีหน่วยงานราชการโดยเฉพาะทหารมีความเป็นห่วงเข้ามาให้การช่วยเหลือในขณะที่ชาวบ้านกำลังได้รับความลำบากบ้านที่พักอาศัยถูกน้ำท่วม

                                                          ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                   081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...