ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผวาจระเข้ยาว 3 เมตร โผล่หลังเกิดน้ำท่วมประจันตคาม
02 ส.ค. 2567

              ชาวบ้าน ประจันตคาม ผวาหลังมีคนพบขจรเข้ยาว 3 เมตรโผล่ขึ้นมาลอยโชว์ตัวใกล้ประตูน้ำหวั่นพวกหาปลาได้รับอันตราย เร่งอาสาสมัครกู้ภัยประสานประมงเข้าจัดการ

              นายพิเชษฐ์  บ่อทอง หนึ่งในผู้ที่เห็นจระเข้เล่าในขณะออกไปดูจรเข้อี กรอบว่า หลังมีพวกจะไปเปิดประตูน้ำเกาะลอย ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ช่วงนั้นขณะตนกลับจากทำงานที่ อบต.ประจันตคาม ราว  16.45 พวกมาเปิดประตูน้ำเรียกไปดูครั้งแรกคิดว่าปลาเกี้ยวกันแต่พอสังเกตุแล้วไม่น่าใช่ปลา จึงได้มีการประสานกู้ภัย ฯ เอากล้องส่องทางไกลไปส่องดูจึงเห็นเป็นจระเข้ และมีการถ่ายคลิปวีดีโอ  เอาไว้ จนเห็น จระเข้โผล่ขึ้นมาแล้วมุดลงอยู่อย่างนั้นหลายครั้ง และทุกคนที่เห็นยืนยันว่าใช่จรเข้แน่นอน

90

          นายพิเชษฐ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า เกิดมทาหลายสิบปีไม่เคยเห็นจระเข้ และในแถบนี้ไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่เหนือขึ้นไปนั้นมีอยู่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นฟาร์มของใคร ตอนนิ้ชาวบ้าน โดยเฉพาะคนหาปลาต่างผวาไปตามๆกันเพราะกลัวว่าหากลงไปหาปลาจะโดนจระเข้ทำร้าย 

           ขณะที่ทาง อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี จุดบริการ ประจันตคาม หลังเข้าตรวจสอบเมื่อช่วงเย็น และมั่นใจว่าเป็นจรเข้แน่นอน จึงเตรียมลงพื้นที่อีกครั้งพร้อมกับประสานทางประมงอำเภอเข้าดำเนินการจับจรเข้ตัวดังกล่าวในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ( 2 ส.ค. 2567 ) ส่วนในช่วงกลางคืนก็มีชาวบ้านบางส่วนผลัดกันมาเฝ้าดูพฤติกรรมของจระเข้ว่า จะเข้ามาปีนริมตลิ่งหรือไม่ หากพบเห็นก็จะได้ง่ายต่อการจับต่อไป

            สำหรับจระเข้ ตัวดังกล่าว ทางชาวบ้านและเอาสาสมัครกู้ภัย เชื่อว่า น่าจะเป็นเข้ของฟาร์มแห่งใดแห่งหนึ่งที่มีอยู่หลายฟาร์มหลุดออกมาตามน้ำที่กำลังท่วมในพื้นที่ของ อ.ประจันตคาม ซึ่งก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีจำนวนเท่าไหร่และเป็นของฟาร์มใด

                                                               ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                        081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...