ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สนง.วัฒนธรรมแพร่จัดมหกรรมดนตรี มนต์เสน่ห์เสียงดนตรี วิถีคนเมืองแพร่
03 ส.ค. 2567

           สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่จัดงานมหกรรมดนตรี "มนต์เสน่ห์เสียงดนตรี วิถีคนเมืองแพร่" ส่งเสริมและโปรโมทการท่องเที่ยวภายใต้วิถีวัฒนธรรม                                                       

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณสนามฟุตบอล สถาบันนวัตกรรมด้านการป่าไม้แพร่ อำเภอเมือง จังหวัดพร่ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมดนตรี "มนต์เสน่ห์เสียงดนตรี วิถีคนเมืองแพร่" โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่จัดขึ้น ภายใต้โครงการบูรณาการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด ส่งเสริมการโปรโมทการท่องเที่ยวภายใต้วิถีวัฒนธรรม เพื่อสนับสนุนส่งเสริมเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 และพัฒนาเครือข่ายศิลปินภายใต้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบบน 2 ให้เกิดความภาคภูมิใจในศิลปะการแสดง และสร้างสรรค์สืบทอดถ่ายทอดภูมิปัญญา พัฒนาเด็กเยาวชน และประชาชนพัฒนาทักษะด้านดนตรีในทุกประเภท เสริมสร้างภาพลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนอนบน 2 ให้เป็นที่ยอมรับ และสร้างแรงดึงดูดใจในการมาเยี่ยมมาเยือน สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยว

สำหรับงานมหกรรมดนตรี "มนต์เสน่ห์เสียงดนตรี วิถีคนเมืองแพร่" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 3 สิงหาคม 2567 ในงานนมีกิจกรรมพิธีไหว้ครู เพื่อระลึกถึงความกตัญญูกตเวทีที่ศิษย์มีต่อครู การเคารพบูชาระลึกถึงพระคุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ด้านดนคนดี โดยพ่อครูแอ็ด ภานุทัต อภิชนาธง ครูภูมิปัญญาพื้นบ้านด้านดนตรีภาคเหนือ และพ่อครู แม่ครู ในจังหวัดแพร่ นิทรรศการดนตรีของสถานศึกษา และการจัด นิทรรศการดนตรีย้อนยุค (รำวงข่วงมะเก่า ) การประกวดศิลปะดนตรีพื้นบ้าน การประกวดวงดนตรีพื้นเมือง (สะล้อ - ซึง) ประกวดวงดนตรีโพล์คซองร่วมสมัย ประกวดการขับซอพื้นเมือง การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของเด็กเยาวชนในจังหวัดแพร่ที่ผ่านการอบรมศิลปะการแสดงดนตรี การเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านดนตรีทุกประเภท การแสดงมิติคอนเสริตของศิลปิน (เตวิชช์ ชัยรัช) และการจัดพื้นที่จําหน่ายอาหาร และผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมอีกด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...