ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศธจ.สุพรรณบุรี สร้างความปลอดภัยโรงเรียนเอกชน
04 ส.ค. 2567

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรีจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างเสริมความปลอดภัยในโรงเรียนเอกชนจังหวัดสุพรรณบุรี ตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรโรงเรียนเอกชนจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสหวิทย์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้รับใบอนุญาต ผู้บริหารโรงเรียน และครูโรงเรียนเอกชนในระบบจังหวัดสุพรรณบุรี มีความตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้เรียน สามารถนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องเมื่อมีสถานการณ์ฉุกเฉิน และเพื่อสร้างมาตรการลดความเสี่ยงภัยในโรงเรียน

ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้รับใบอนุญาต ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียนเอกชนในระบบ จำนวน 25 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 70 คน ได้รับความอนุเคราะห์คณะวิทยากรจากโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์พระยา องค์การบริหารส่วนตำบลสวนแตง องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง สถานที่จัดประชุม รวมทั้งสื่อและอุปกรณ์ฝึกปฏิบัติการ จากโรงเรียนสหวิทย์

นางสำเนา พงษ์อารีย์ ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวกับผู้เข้าอบรม ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำชับโรงเรียนเอกชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ในกำกับดูแลของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี เรื่องความปลอดภัย ได้แก่ ระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน รถรับส่งนักเรียน อุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงเรียน ให้ช่วยกันดูแล

นางสาวบุปผา เจิมศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการทำโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างเสริมความปลอดภัยในโรงเรียนเอกชนจังหวัดสุพรรณบุรีสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดีตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...