ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอแม่สอด ร่วมกับ กิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด และเทศบาลตำบลท่าสายลวด ร่วมมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจ สภาการชาดไทย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม แก่ราษฏร ตำบลท่าสายลวด
05 ส.ค. 2567

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วยนางลัดดาวัลย์ เพชรเศษ นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด ร่วมกับ นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด  ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจ เพื่อช่วยผู้ประสบภัย จำนวน 400 ชุด ให้กับราษฎร พื้นที่บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 และบ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสายลวด โดยมีการมอบที่ ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดท่าสายโทรเลข หมู่ที่ 2 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตากและนำถุงยังชีพอีกกว่า 100 ชุด มอบให้กับราษฎร ในพื้นที่ บ้านแม่ตาว หมู่ 1 ตำบลท่าสายลวด ที่วัดไทยวัฒนาราม ซึ่งปีนี้ถือว่าน้ำท่วมรุงแรงและหนักมาก ราษฎรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

   

ทั้งนี้ หลังจากพื้นที่ตำบลท่าสายลวด ประสบอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ทำให้ประชาชน ในพื้นที่บ้านริมเมย หมู่ 1 หมู่ 2 และ หมู่ 6 ตำบลท่าสายลวด ซึ่งรวมทั้งตลาดริมเมย
ในห้วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน ซึ่งทางอำเภอแม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้นำถุงยังชีพ โครงการธารน้ำใจอุทกภัย ซึ่งเป็นถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมทั้งหมด 500 ชุด มอบช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ประชาชน ในครั้งนี้

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...