ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี...นักกีฬากว่าสองพันคนร่วมงานวิ่งเพื่อการท่องเที่ยว
05 ส.ค. 2567

คึกคักการแข่งขันวิ่งลพบุรีฮาล์ฟมาราธอน เพื่อการท่องเที่ยว 2024 ณ เขื่อนป่าสักฯ ผู้ร่วมงานกว่า 2,000 คนโลเคชั่นสุดสวย บรรยากาศเย็นสบาย

โดย ที่ ลานพญานาค เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมแข่งขันวิ่งลพบุรีฮาล์ฟมาราธอน เพื่อการท่องเที่ยว 2024 โดยมีนายมหิทธร สุรบญจรัส ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี ในนามคณะผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งลพบุรีฮาล์ฟมาราธอน 2024 เป็นผู้กล่าวรายราน 

90%

90%

       สืบเนื่องจากจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดลพบุรี ดำเนินการจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งลพบุรีฮาล์ฟมาราธอน ภายใต้โครงการ สร้างความเชื่อมั่นด้านภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดด้านการ ท่องเที่ยว ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดลพบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดลพบุรี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมกีฬา เพื่อยกระดับให้จังหวัดลพบุรี ให้มีขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวในการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) อย่างมีคุณภาพ
       สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี ได้ดำเนินการ โดยบูรณาการหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น อำเภอพัฒนานิคม สำนักงานชลประทานที่ 10 แขวงทางหลวง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัด ลพบุรี รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ร่วมกันจัดงาน เพื่อสร้างสร้างความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และการบริการแก่นักท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยใช้การกีฬาเป็นสื่อกลาง ตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล IGNITE TOURISM THAILAND ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด

           โดยแบ่งออกเป็น -3 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ ฟันรัน 5 กม. โดยเส้นทางการแข่งขันใช้เส้นทางวิ่งบนสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์โดยวิ่งไปและกลับเข้าเส้นชัยซึ่งเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เป็นเขื่อนดินแกนดินเหนียวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 4,860 เมตร ความสูงที่จุดสูงสุด 36.50 เมตร  ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ชาวลพบุรีภาคภูมิใจเป็นอย่างอย่างยิ่ง ที่นอกจากประโยชน์อย่างมหาศาลในด้านการเกษตรและอุปโภคแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี ที่มีภูมิทัศน์ที่งดงาม และมีบรรยากาศที่ดี และมีความเหมาะสมอย่างยิ่ง ในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมี นักกีฬา นักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบการวิ่ง การออกกำลังกาย และเล่นกีฬา ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 2,000 คน โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทยังได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล ก่อนเดินทางกลับ อีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...