ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลุงตู่ก็แวะมากินก๋วยเตี๋ยวป้าสมใจ
05 ส.ค. 2567

             ก๋วยเตี๋ยว 100  ปี ป้าสมใจลูกค้าแห่อุดหนุน สุดเซอร์ไพรส์ลูกค้าหน้าเหมือนลุงตู่นั่งซดก๋วยเตี๋ยวต้มยำทำเอาลูกค้า และผู้สื่อข่าว อึ้ง ทึ่งไปพักใหญ่

            ร้านก๋วยเตี๋ยว  ป้าสมใจ ซึ่งเปิดขายมาแล้วเกือบ 100 ปี ตั้งอยู่ถนนราษฎรดำริ ซอย 1 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ยังคงเปิดใหเบริการลูกดค้าด้วยเมนู ก๋วยเตี๋ยวหมูบะช่อ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำและเย็นตาโฟซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมทีร่ตกทอดกันมาถึงรุ่นที่ 4 คือป้าสมใจ  อัยกานนท์ ซึ่งปัจจุบันอายุ เข้า 80 ปี ยังคงเป็นที่นิยมของชาวบ้านในพื้นที่                                         

90

             วันนี้ทำเอาลูกค้าเซอรไพรส์ อึ้งจนตะเกียบแทบล่วง เมื่อมีลูกค้าลูกค้าเดินเข้ามาว่าจะเป็นใครไปไม่ได้ ต้องใช่ลุงตู่ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี แน่ๆทำเอาทั้งผู้สื่อข่าวและลูกค้าที่กำลัง

ทานก๋วยเตี๋ยวมองตาค้างตกตะลึงไปพักใหญ่ จนป้าสมใจ เจ้าของร้านบอกว่า ไม่ใช่นายกลุงตู่ แต่เป็นลูกค้าหน้าเหมือนแฟนประจำที่มาทานบ่อยครั้ง คนอื่นที่พึ่งเจออาจตกใจ แต่ถ้าลูกค้าประจำแล้วเห็นกันจนชินกับความเหมือนของลูกค้าคนนี้ซึ่งก็เป็นคนปราจีนบุรี เรานี่เอง

            คุณป้าสมใจเปิดเผยว่าเริ่มต้นขายก๋วยเตี๋ยวมา 57 ปี จากการสืบทอดธุรกิจจากแม่และพี่สาว ทุกอย่างรสชาติความพิถีพิถันยังคงยึดมั่นในรสชาติดั้งเดิมที่ลูกค้ารู้จัก                                                                           

            สำหรับผู้สนใจไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน 100 ปี ป้าสมใจ สามารถติดต่อสอบถามเส้นทางหรือสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์  094 – 878 0548 และ 089 – 401 4990  นอกจากจะได้ทานก๋วยเตี๋ยวอร่อยแล้ว คุณอาจโชคดีได้ร่วมสนทนาพูดคุยถ่ายรูปกับลุงตู่ด้วยก็ได้

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                            081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...