ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ กระบี่ เปิดโครงการมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยังยืน
06 ส.ค. 2567
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้ครัวเรือนยากจนและกลุ่มเปราะบาง ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
.
วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสุดมงคล ชั้น 2 เทศบาลเมืองกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยังยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้ครัวเรือนยากจนและกลุ่มเปราะบาง ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมี นายชัยวุฒิ ครุฑมาศ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
 
.
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้ครัวเรือนยากจน กลุ่มเปราะบาง ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันจนเป็นวิถีชีวิต โดยใช้ข้อมูลแบบชี้เป้าจากระบบ TPMAP ระบบ ThaiQM และข้อมูลครัวเรือนตกหล่นจากระบบและพบเจอจากการลงพื้นที่ มาเป็นข้อมูลหลักในการขับเคลื่อนการขจัดความยากจน ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ ได้ให้ความสำคัญกับกับการขจัดความยากจน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อช่วยเหลือให้ครัวเรือนเป้าหมายในจังหวัดกระบี่ สามารถอยู่รอดได้ด้วยความพอเพียงอย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ถือเป็นกลไกหลักสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนงานให้ประสบความสำเร็จและช่วยเหลือให้ครัวเรือนเป้าหมายในจังหวัดกระบี่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีบ้านที่ดีอยู่อาศัย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีสุขภาพที่ดี และสามารถเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ ของทางภาครัฐได้อย่างทั่วถึง ก็คือ ทีมพี่เลี้ยง ขอขอบคุณและขอให้กำลังใจทุกท่าน ที่ได้วิริยะ อุตสาหะ เสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์ รวมทั้งเวลาส่วนตัวในการใช้ชีวิตกับครอบครัว เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนงาน เพื่อให้คนกระบี่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถก้าวไปข้างหน้าได้พร้อมๆ กัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”
 
 
สำหรับโครงการมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ฝ่ายเลขานุการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอ (ศจพ.อ.) ทีมปฏิบัติการในระดับพื้นที่ และทีมพี่เลี้ยง รวมจำนวนทั้งสิ้น 109 คน โดยมีกิจกรรมการเสวนา "การขจัดความยากจนในระดับพื้นที่" การจัดนิทรรศกาลแสดงผลการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนของทุกอำเภอ การจัดแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์ของครัวเรือนเปราะบาง และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการขจัดความยากจนในระดับพื้นที่///
 กระบี่0979188787
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...