ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โครงการจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาน้ำท่วม-น้ำแล้งอย่างมีส่วนร่วมของท้องถิ่นและ ประชาชน
06 ส.ค. 2567
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค.67 นายกิตติภณ ปานพรหมมาศ เลขานุการคณะกรรมาธิการ สส.นครปฐม เขต 4 กล่าวเปิด โครงการจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาน้ำท่วม-น้ำแล้งอย่างมีส่วนร่วมของท้องถิ่นและ ประชาชน โดยมี นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ  นายธันยา จรูญสมาธิศักดิ์  ผู้อำนวยการกลุ่มประสานงานลุ่มน้ำท่าจีน สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 2 นายวรชัย สุขผลธรรม ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม สำนักงานชลประทานที่ 11 นายสันติศักดิ์ ศรีวารินทร์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม สำนักงานชลประทานที่ 13  และ นายนิธินันท์ หมดภัย เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่เมืองรัตติยา ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม
 
 
โดยโครงการดังกล่าว ทางคณะกรรมาธิการการบริหารจัดการพรัพยากรน้ำ สถาผู้แทนราษฎจะจัดการสัดการสัมการสัมมา เรื่องการจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาน้ำท่วม-น้ำแล้งอย่างมีส่วนร่วมของท้องถิ่น ท้องที่ และภาคประชาชนมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดทำ แผนงานโครงการและฐวนข้อมูลสำหรับบูรณาการแผนงาน เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ (Thai Water Plan : TWP) การจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาน้ำท่วม-น้ำแล้ง และการประสานความร่วมมือระหว่างท้องถิ่น ท้องที่ และภาคประชาชน ในการจัดทำแผนงาน โครงการที่เกี่ยวข้องกับระบบข้างต้น ตลอดจนรวบรวมข้อมูล
ข้อเท็จจริง รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้เข้าร่วมสัมนา เพื่อเตรียมรับมือและป้องกันต่อไป
 
 
ปุณณภา สวัสดี /นครปฐม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...