ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร จัดอบรหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน เสริมความเข้มแข็งหมู่บ้าน/ชุมชน สู่การเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน
06 ส.ค. 2567
จังหวัดสกลนคร จัดอบรมพัฒนากลไกการขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน เสริมความเข้มแข็งหมู่บ้าน/ชุมชน สู่การเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน รุ่น 2
 
 
วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงแรมสกลแกรนด์พาเลซ จ.สกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่งผวจ.สกลนคร เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนากลไกการขับเคลื่อนหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน หนุนเสริมความเข้มแข็งหมู่บ้าน/ชุมชน สู่การเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสกลนคร กำหนดจัดขึ้นโดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 453  หมู่บ้าน/ชุมชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอ ทั้ง 18 อำเภอ แบ่งการอบรมออกเป็น 3 รุ่นๆ ละ 310 คน สำหรับครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติ ว่าด้วยการป้องกันปราบปราม  และแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2567 โดยจ.สกลนคร เป็น 1 ใน 25 จังหวัด ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด       
 
 
 
 
จ.สกลนคร มีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 453 หมู่บ้าน/ชุมชน เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด จำนวน 180 หมู่บ้าน ซึ่งการจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาฯ ดังกล่าว เพื่อสร้างการรับรู้นโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และทิศทางการพัฒนาจังหวัดสกลนคร ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วน สร้างพลังกลไกการขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินในหมู่บ้าน/ชุมชน ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน และสร้างมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มแข็ง จริงจัง และยั่งยืนต่อไป
 
///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...