ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี
06 ส.ค. 2567
 เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย 
              ส่วนที่สระบุรี เวลา 09.30 น..นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี  นำเงินและสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้กับผู้ประสบเหตุอัคคีภัย นายสุวัฒน์  พึ่งตน  บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี  
ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง เบื้องต้นหน่วยงานในพื้นที่ได้ลงพื้นสำรวจความเสียหาย พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการช่วยเหลือแล้ว
 
 
 
           จากเหตุการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม  2567  เวลาประมาณ 05.45 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ที่ บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี  ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ นายสุวัฒน์  พึ่งตน  ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่อาศัยภายในตัวบ้าน  จำนวน 2  คน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
             โดยวันนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้นำเงินช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภคนำไปมอบให้ด้วย และจังหวัดสระบุรีจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ด้านค่าวัสดุซ่อมแซมก่อสร้างที่อยู่อาศัย และเป็นสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น ตามความเหมาะสมและทางจังหวัดสระบุรีจะได้เข้ามาช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยต่อไป
          ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี  ทรงมีความห่วงใยพสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเงินช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวผู้ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือในครั้งนี้
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...