ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สสจ.กาญจน์ร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 9/2567
06 ส.ค. 2567
วันนี้ 6 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมมณีเมืองกาญจน์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายนพรัตน์ ไวอัมภา ผู้อำนวยการส่วนประสานพื้นที่สำนักงานปปส.ภาค 7 นางตะติมา นุ้ยฉิม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติและยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 9/2567 โดยมี นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานการประชุม ฯ ผ่านระบบออนไลน์ด้วยระบบ Cisco Webex
 
 
ในการประชุมมีการายงานสถานการณ์ การติดตามและวิเคราะห์ผลการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการปฏิบัติการอื่น ๆ การปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหา ยาเสพติดจังหวัดกาญจนบุรี ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2567)
 
 
 
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ได้กำหนดเป้าหมายลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดให้ได้ภายใน 1 ปี ปฏิบัติการเร่งรัดฯ เป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติให้ส่วนราชการในระดับพื้นที่ เพื่อใช้ในการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด โดยมี 8 จุดเน้น การเร่งรัด 9 แนวทางการปฏิบัติ พร้อมเกณฑ์การประเมิน 4 ตัวชี้วัดภาพรวม พื้นที่เป้าหมายซึ่งเป็นไปตาม มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด ให้มีผลการจับกุมผู้กระทำผิด ความผิดที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม ภายใน 90 วัน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี อยู่ใน 25 จังหวัด เป็นพื้นที่เป้าหมายสีแดงที่มีปัญหายาเสพติดรุนแรง
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...