ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ร.ร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม จัดกิจกรรมค่ายคุณธรรมนำชีวิตสดใส
07 ส.ค. 2567
   วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) จังหวัดนครปฐม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีและประธานพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักเบญจวิถี (เทิดทูนสถาบัน กตัญญู บุคลิกดี มีวินัย ให้เกียรติ) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กิจกรรมค่ายคุณธรรมนำชีวิตสดใส และบรรยายพิเศษ เรื่อง "ความเพียร ซื่อตรง เป็นสุภาพชน คือ นวัตกรรมเพื่อการสืบสาน รักษา และต่อยอด" ให้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) 
 
 
 โดย นายธีระพงษ์ ภุมมา รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 418 คน และมีคณะครูผู้ดูแลนักเรียนจำนวน 24 คนระหว่างวันที่ 6 - 7 สิงหาคม 2567 เพื่อให้นักเรียนนำธรรมะที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนรู้รักสามัคคี เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อให้นักเรียนสามารถจัดทำโครงงานคุณธรรม อันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง ต่อสังคม และต่อประเทศชาติสืบไป 
 
 
ปุณณภา สวัสดี / นครปฐม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...