ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พบจระเข้เดินข้ามถนนใกล้หมู่บ้านจัดสรร
07 ส.ค. 2567

           จากกรณี เมื่อเวลา 2ทุ้ม ของวันที่ 5 ส.ค.2567  มีชาวบ้านกำลังขับรถจักรยานยนต์เพื่อออกไปซื้อของที่เซเว่นที่อยู่ปากทางเข้าบ้านโนน-ทุ่งแฝก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเจอกับจระเข้ กำลังเดินอยู่บนถนนเพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ซึ่งเป็นป่ารกทึบและมีแอ่งน้ำเป็นพื้นที่กว้าง

            จากการสอบถาม นาย สมบูรณ์ คำเงิน (ติ๊ก) อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะ ซึ่งเป็นคนพบจรเข้ตัวดังกล่าวเล่าว่า ตอนนั้นตนขับรถจักรยานยนต์ไปเซเว่นคนเดียวตนมองไปทีแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ตนจึงส่องไฟดูพบว่าเป็นจระเข้ มันกำลังจะข้ามไปอีกฝั่งพอส่องไฟใส่มันม้วนหัวกลับมาหาตน ตนจึงได้เปิดไฟผ่าหมากเพราะกลัวว่ารถจะมาชน แล้วมันก็ข้ามมาหาตนตนจึงใช้ล้อรถจักรยานยนต์เบียดมันไม่ให้มันลงข้างถนน รูปภาพที่ตนถ่ายเขาอยู่ใกล้ๆกับล้อรถของตน คาดว่าจระเข้น้าจะออกมาจากตรงโค้งแถวทางเข้าบ้านคนที่อยู่ข้างหมู่บ้านจัดสรรมุ่งหน้าไปฝั่งตรงข้ามที่มีบ้านคล้ายกระท่อมที่อยู่ติดถนน หลังจากนั้นได้มีรถยนต์กระบะขับสวนมาเขาก็เปิดไฟผ่าหมากชะลอตูจึงใช้ล้อรถจักรยานยนต์เบียดๆ ตัวมัน แล้วมันก็วิ่งหนีลงไปฝั่งเดิมที่เป็นป่ารกทึบตรงป้ายขายที่

           ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว มีความเกี่ยวพันสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566 ได้มีการาเสนอข่าวมีจระเข้เดินผ่านกล้องวงจรปิดบริเวณร้านขายเบ็ดตกปลาปากทาง เข้าบ้านโนนตรงข้ามเซเว่น และต่อมา 28 มี.ค. 2567 ประมงก็พบจระเข้ในแอ่งน้ำหลังเซเว่นที่เดียวกันอีกตัว จนล่าสุดวันที่ 5 หรือเมื่อวานก็มาพบจระเข้ในจุดที่ใกล้เคียงกันอีกครั้ง

90

         จากการสอบถามนายบุญพงษ์  พุทธิไพศาล  ชาวบ้านในพื้นที่ ที่เห็นจระเข้เมื่อค่ำที่ผ่านมาวานนี้ บอกว่า เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่งตนสขับรถผ่ามนมาเห็นจระเข้กำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ก็จะช่วยกันจับกับคนที่เห็นขรเข้บนถนน สักพีกจระเข้กลับหันหัวมาทางฝั่ง นายบบุญพงษ์ บอกต่อด้วยว่า ในพื้นที่ของตนนั้นจะพบเห็นจระเข้บ่อยครั้ง ซึ่งล่าสวุดตนเห็นจขรเข้ยาวราว2เมตร แต่ตัวที่เห็นวานนี้ยาว 1.50 เมตร ตอนแรกตนิดว่าเป็นตัวเงินตัวทองพอเข้าไปดู฿ใกล้ๆจึงรู้ง่าเป็นจรเข้                                                           

          ล่าสุดทางประมงจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านแล้วจะได้เข้าพื้นที่เข้าตรวจสอบต่อไปแล้ว

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                            081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...