ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – คึกคักครบ 132 ปี วันกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอท่ามะกา ทำบุญเลี้ยงพระ
07 ส.ค. 2567
พร้อมประชุมมอบนโยบาย กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยแพทย์  และสารวัตรกำนันพร้อมประดับขีด ผู้ช่วยฯและมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผลงานดีเด่นปี 67
 
 
วันที่ 7สิงหาคม2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณหอประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอท่ามะกา นางอรทัย วงศ์วัชรมงคลนายอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ประธานประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอท่ามะกา พร้อมปลัดอำเภอท่ามะกา หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง นายประสงค์ กระต่ายทอง ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอท่ามะกา นายสุวัฒน์ โพธิ์ทอง เลขานุการชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอท่ามะกา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลพระแท่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมประจำเดือนเพื่อรับข้อราชการงานต่างๆโดยได้เน้นย้ำนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้นำกลับไปเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ และชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ได้รับทราบ แล้วขอความร่วมมือให้กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วย สารวัตรช่วยในการสอดส่อง ดูแลในพื้นที่ หากพบการกระทำผิดกฏหมายใดๆ คาดจะเป็นภัยต่อสังคม ประชาชนให้รีบแจ้งเบาะแสกับทางฝ่ายปกครองได้ทราบทันที
 
 
และในวันนี้ทางอำเภอท่ามะกา ได้จัดทำบุญถวาย ภัตตาหารแด่พระ ภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน 10 ส.ค. 2567 ครบรอบ 132 ปี
นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำเภอท่ามะกา ได้เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระ พระสงฆ์9 เจริญพระพุทธมนต์ หลังเสร็จพิธีนายอำเภอท่ามะกาพร้อมปลัดอาวุโสกำนันผู้ใหญ่บ้านถวาย ภัตตาหารและปัจจัย แก่พระภิกษุสงฆ์ทั้ง9รูป หลังพระสงฆ์เดินทางกลับ ได้เปิดการประชุมพร้อมประดับขีดเครื่องหมายให้ผู้ช่วย หมู่13ตำบลแสนตอ และมอบเกียรติบัตร ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติคุณ รางวัลกำนันผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี 2567 รางวัลชั้นที่สอง
1. นายวิชาแย้มพวงกำนันตำบลหนองลาน
2. นายณัฐพล ทองร้อยยศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลยางม่วง
3. นายมานิต ละเลิศแพทย์ประจำตำบลท่าไม้
4. นางกิ่งดาว นิลคำ สารวัตรกำนันตำบลพระแท่น
5.  นายสมรัตน์  รัตนพรชัย  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลพงตึก 
และทางอำเภอท่ามะกา ได้ขอบคุณผู้สนับสนุนในการปรับปรุงภูมิทัศน์ที่ว่าการอำเภอท่ามะกาทาสีเทาธงชาติทาสีป้ายที่ว่าการอำเภอท่ามะกาโดยได้รับการสนับสนุนจากนางจำนงค์ สืบเนียม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 4 ตำบลตะคร้ำเอน 
นายเอกชัย กิตติอมรเวชผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลตำบลตะคร้ำเอน
นายคมสัน พวงไทยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ตำบลตะคร้ำเอน
 
หลังมอบใบประกาศชมเชยกำนันผู้ใหญ่บ้านเสร็จแล้วจึงเปิดการประชุมเรื่องนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป./
   /////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...