ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านปราจีนบุรีท้อ ช้างอ่างฤาไนบุกทำลายสวนกล้วยยับ
07 ส.ค. 2567

             วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าเขาอ่างหรือในบุกทำลายพืชสวนเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงลงตรวจสอบ

           บริเวณที่ได้รับแจ้งอยู่บริเวณสวนของชาวบ้านในเมื่อที่ 30 ไร่โดยในพื้นที่ดังกล่าวได้มีการปลูกกล้วย ไผ่ มะยงชิด จากการตรวจสอบพบว่าต้นกล้วย ต่อไผ่ที่กำลังงอกถูกหักทิ้งได้รับความเสียหายจากการทำลายของช้างป่าเขาอ่างฤาไน เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยยังได้พบกับกองมูลของช้างที่ถ่ายไว้ในบริเวณดังกล่าวและยังพบร่องรอยเท้าช้างขนาดใหญ่ที่เดินเหยียบทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านเป็นพื้นที่กว้าง

             จากการสอบถามนางสาวสละ เจ้าของสวนได้กล่าวว่าช้างได้เข้ามาในส่วนของตนในช่วงค่ำเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยจะเข้ามาในสวนในช่วงค่ำของทุกวันโดยจะเข้ามาทำลายต้นกล้วยที่ทางตนปลูกไว้ ซึ่งทำให้ตนเสียความรู้สึกเพราะช้างได้หักลงมาแต่ก็ไม่ได้กินหักเพื่อทำลายเท่านั้น ซึ่งในสวนของตนนั้นช้างไม่เคยเข้ามา เคยเข้ามาแต่ในรอบนอกของสวนและเพิ่งจะเข้ามาก็เมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมาเท่านั้น โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นช้างได้เข้ามาในพื้นที่สวน แต่ไม่เห็นตัวได้ยินเพียงแค่เสียงหายใจแรงๆครืดๆเท่านั้น และก็ได้กลิ่นฉี่กินอึของเขาซึ่งมีกลิ่นแรงมาก   ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าช้างป่าได้เข้ามาในสวนตัวนั้นตนก็รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก  เมื่อช้างเข้ามาในสวนส่วนมากก็ได้มีการโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดประกันช้างเข้ามา แล้วก็มีชาวบ้านในพื้นที่ได้จุดประทัดขับไล่ให้ออกจากพื้นที่

            สำหรับในทั้งนี้ในพื้นที่ของหมู่ 12 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ ภายในสวนของนางสละ ด้านหน้าจะอยู่ติดกับถนน 304 ส่วนทางด้านข้างหลังสวนจะติดอยู่กับถนน 359 เป็นเขตรอยต่อกับตำบลเขาหินซ้อน เขตอำเภอพนมสารคาม โดยจะมีช้างป่าเขาอ่างฤาไน ลงมาหาหน่อยกินในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนหลายตัว โดยมีชุดผลักดันช้างเขาอ่างฤาไนเข้าผลักดันช้างในช่วงค่ำของทุกคืน

                                           ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                    081-2863615

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...