ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองนราฯจัดงานเปิดเทศกาลทุเรียนบางนรา
07 ส.ค. 2567

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายกิตตินันท์ เซ็งกะชรี นายอำเภอศรีสาคร และนายจตุรงค์ พรหมวิจิต เกษตรจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์
" เปิดฤดูกาลเก็บเกี่ยวทุเรียนบางนรา จังหวัดนราธิวาส ประจำปี พ.ศ. 2567 " ณ แปลงเรียนรู้ทุเรียนต้นแบบ
(นายเอกพงษ์ ขุนทอง) หมู่ที่ 5 บ้านไอร์เจี๊ยะ ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดงานฯ ในวันนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น และเป็นโอกาสที่ดีของการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการผลิตทุเรียน (ทุเรียนบางนรา) คุณภาพ

ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เสริมสร้างภาพลักษณ์ผลไม้คุณภาพดีของจังหวัดนราธิวาสให้เป็นที่รู้จัก และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพปลอดภัย รวมถึงการบริหารจัดการสวนทุเรียน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพตอบรับความต้องการของตลาด เกิดการสร้างเครือข่ายด้านการตลาด การผลิต การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทั้งผู้ผลิตทุเรียน และผู้ซื้อในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงการรณรงค์ควบคุมป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพ (ทุเรียนอ่อน) ออกสู่ตลาดในฤดูกาลผลิต ปี พ.ศ. 2567 เพื่อกำกับดูแลให้เกษตรกร ผู้ประกอบการส่งออก ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกผลไม้จังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้อง จำหน่ายทุเรียนที่มีคุณภาพ

นายจตุรงค์ พรหมวิจิต เกษตรจังจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า งาน"เปิดฤดูกาลทุเรียนบางนรา จังหวัดนราธิวาส ประจำปี พ.ศ.2567" วัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการผลิตทุเรียน (ทุเรียนบางนรา) คุณภาพในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส สร้างภาพลักษณ์ผลไม้คุณภาพดีของจังหวัดนราธิวาสให้เป็นที่รู้จัก และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย รวมถึงการบริหารจัดการสวนทุเรียนเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาด สร้างรายได้และผลตอบแทนให้แก่เกษตรกรได้เป็นอย่างดี สามารถขยายผลให้พี่น้องเกษตรกรผู้ผลิตทุเรียนรายอื่นในพื้นที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...