ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองเรียกประชุมเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน ปี 2567
08 ส.ค. 2567
**ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศรีสัชนาลัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย  นายสุชาติ ทีคะสุข  ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 โดยมีนางสงวน มะเสนา รองผวจ.สุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
 
 
***โดยในที่ประชุมได้มีการสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือ ในปี 2566 , การ
เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย การตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดสุโขทัย ปี 2567 จัดทำแผนเผชิญเหตุอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดสุโขทัย ปี 2567 การแก้ไขจุดเสี่ยงริมแม่น้ำยม การคาดการณ์สภาพอากาศ การบริหารจัดการน้ำ และแนวโน้มสถานการณ์อุทกภัย รวมทั้งการสนับสนุนปฏิบัติการและการให้ความช่วยเหลือ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้อำเภอจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ปี 2567 การช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งการรายงานข้อมูลแต่ละพื้นที่เพื่อรวบรวมในภาพรวมของจังหวัด
 
 
 
***ทั้งนี้ นายสุชาติ ทีคะสุข  ผวจ.สุโขทัย ย้ำว่าจังหวัดได้เตรียมพร้อมสำหรับการลดผลกระทบที่อาจเกิดจากอุทกภัยในปีนี้  เนื่องจากสภาพพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย ปัจจัยจากปริมาณฝนในแต่ละปี ประกอบกับจังหวัดสุโขทัยไม่มีเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ จึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด โดยคณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจจุดต่างๆที่เคยได้รับผลกระทบเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการป้องกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ได้มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และเข้าใจแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความวิตกกังวล และเกิดความเชื่อมั่นต่อการบริหารจัดการของจังหวัดสุโขทัยในการรับสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...