ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครราชสีมาเปิดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน
08 ส.ค. 2567
     นครราชสีมา/// เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 ส.ค.67 นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด กิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 8 ณ วิทยาลัยเทคนิคพิมาย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน พ.ต.ท.พิทยา การสร้าง  สวป.สภ.พิมาย พ.ต.ท.สุนันท์ เจริญจิตร สารวัตรใหญ่ สภ.กระชอน นางดารุณี ชูประทีป หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย นายธิปดิ์ ภาสว่าง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิมาย ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันทุกตำบล คณะครูตัวแทนนักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคพิมาย และภาคประชาชน จำนวนกว่า300คน รณรงค์ขับขี่รถจักรยายนต์สวมหมวกนิรภัยไปรอบในเขตเทศบาลตำบลพิมายผ่านด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
 
 
 
90%
 
     นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอพิมายหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นตัวแทน นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย กล่าว ด้วยเมื่อวันที่17 ม.ค.66 คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 21 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน โดยให้ดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่เพื่อกระตุ้นเตือน สร้างความตระหนักให้มีจิตสำนึกรักความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนทุกเพศ ทุกวัย และผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภท ตลอดจนส่งเสริมและสร้างการรับร็ให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัย มีระเบียบวินัยในการใช้รถ ใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และมอบแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ภายใต้หัวข้อ ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลายคนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง โดยให้หน่วยงานที่มีถนนในความรับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ไขด้านกายภาพของถนน รวมทั้งตรวจสอบและปรับปรุงเครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟ และป้ายเตือน ให้มีความชัดเจนบริเวณทางข้าม ทางร่วม ทางแยก และจุดคับขันต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย มีความระมัดระวังในการข้ามถนนและลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอพิมาย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี2566ครั้งที่ 8
 
 
 
   (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน
 
..............................................................................................
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...