ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร พังโคนกับมาตรการไม่้ถุงพลาสติคขนาดนายก ทต.ก็ยังไม่เว้น
08 ส.ค. 2567
ไปที่เทศบาลตำบลพังโคน จ.สกลนคร จัดกิจกรรม  Big cleaning day ตลาดสก  โดยมีมาตรการรณรงค์ใช้ถุงผ้าเพื่อลดปริมาณขยะ  พร้อมตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร  สร้างความเชื่อมั่นให้กับบริโภค   
 
วันก่อน นายกฤษฎา วงศ์กาฬสินธุ์   นายกเทศมนตรีตำบลพังโคน  จ.สกลนคร นำคณะผู้บริหาร  และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข  ร่วมกับโรงพยาบาลพังโคน  สาธารณสุขอำเภอพังโคน  อสม.  ประชาชนจิตอาสา   และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่  ร่วมบูรณาการกิจกรรม  Big cleaning day  ตลาดสดเทศบาล  และรณรงค์ลดปริมาณขยะด้วยการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก   พร้อมตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค   
 
 
นายกฤษฎา  วงศ์กาฬสินธุ์   นายกเทศมนตรีตำบลพังโคน  กล่าวว่า  เทศบาลตำบลพังโคนทำการล้างตลาดเป็นประจำทุกอาทิตย์  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค    โดยตลาดแห่งนี้ได้รับรางวัลตลาด 5 ดาว  เมื่อปี 2551  ซึ่งเทศบาลได้รักษามาตรฐานคุณภาพมาจนถึงปัจจุบัน    พร้อมให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหาร  โดยมีการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า  และสารปนเปื้อนต่างๆ  ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ   
 
นอกจากนี้เทศบาลตำบลพังโคนยังเป็นเมืองสิ่งแวดล้อม   มีการรณรงค์เรื่องการลดขยะอย่างตอเนื่อง  ด้วยการคัดแยกประเภทของขยะ   พร้อมจัดทำธนาคารขยะ   เปลี่ยนขยะให้กลายเป็นเงิน    โดยพบว่าชาวบ้านที่ตำบลพังโคน มีการคัดแยกขยะ จนกลายเป็นนิสัย   และที่ตลาดแห่งนี้ เทศบาล ยังได้รณรงค์ให้ประชาชนใช้ถุงผ้าในการซื้อของเพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกอีกด้วย  ไม่เว้นแม้แต่นายกเทศบาล ต้องการซื้อมะเขือเทศ พริก มะละกอ เพื่อนำไปปรุงส้มตำรับประทานกับลูกน้อง  แม่ค้าก็ขายให้ ท่านนายกบอกว่าลืมถุงผ้ามา แม่ค้าก็ไม่มีถุงใส่ให้ จีงได้ใช้มือหยิบเอาอย่างที่เห็น
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...