ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - กอ.รมน.กาญจน์ เปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคง ระดับผู้บริหารจังหวัดกาญจนบุรีรุ่นที่ 1 ประจำปี 2567
08 ส.ค. 2567
วันนี้  8 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี(ฝ่ายพลเรือน) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคง ระดับผู้บริหารจังหวัดกาญจนบุรีรุ่นที่ 1 ประจำปี 2567 ณ โรงแรมราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี พ.อ.หญิง ดวงฤดี กิตติยุทธโยธิน รองหัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กล่าวรายงานฯ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี (ฝ่ายตำรวจ) ,รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด กาญจนบุรี (ฝ่ายทหาร) และผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ เจ้าของภาคธุรกิจในภาคเอกชน / และสื่อมวลชน จำนวน 80 คน ร่วมเปิดการอบรมฯ 
 
 
 
 
โดยการฝึกอบรมเป็นจำนวน 5 วัน การอบรมเป็นรูปแบบการบรรยาย  การศึกษาดูงาน การสัมมนากลุ่ม การแถลงผลการสัมมนากลุ่ม กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ( CSR ) ซึ่งผู้เข้ารับการอบรม จะได้ความรู้ ความเข้าใจ ในยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคงสถานการณ์ ภัยคุกคาม ด้านความมั่นคงในรูปแบบต่างๆ บทบาท และหน้าที่ของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ราชอาณาจักร ศาสตร์พระราชา และปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง รวมทั้งการพัฒนาสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่าย ความร่วมมือ ของผู้นำองค์กรของทุกภาคส่วน ในการเตรียมความพร้อมและการรับมือกับภัยคุกคาม และภัยพิบัติ ด้านความมั่นคงในทุกมิติ
 
ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ถือเป็นหน่วยงานหลัก ในการบูรณาการและประสานการปฏิบัติร่วมกับทุกภาคส่วน ในการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รวมทั้งมีอำนาจ หน้าที่ ในการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักถึงหน้าที่ ที่จะต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริม ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ต่างๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และความสงบเรียบร้อยของสังคม
   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...