ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าของหออ้วกแทบพุ่ง! หนุ่มโรงงานทิ้งขยะล้นห้องเช่า
09 ส.ค. 2567

             เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในปวดหัวใจ หลังมีหนุ่มโรงงานซึ่งเป็นลูกหอ ได้ทิ้งสารพัดชนิดขยะเกลื่อนห้อง ก่อนย้ายออกไปเข้าตรวจสอบอ้วกแทบพุ่ง

             ที่หอพักแห่งหนึ่งในจำนวนหอพักนับน้อยแห่งพื้นที่หมู่ 7 บ้านโป่งไผ่ ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี เจ้าของหอพักพาผู้สื่อข่าวไปที่ด้านหน้าห้องเขียนไว้บนประตูว่าห้อง y 4 หลังจากที่เปิดประตูห้องเข้าไปพบกับบ้องกัญชาวางไว้อยู่บริเวณประตูด้านหน้าห้อง ทั้งยังพบกับเศษถุงกองขยะขวดเหล้าขวดเบียร์เต็มเกลื่อนห้อง และยังได้พบกับที่นอนที่มีคราบดำสกปรกจนไม่คิดว่าจะเป็นที่นอนของคนได้ ส่วนบริเวณด้านในห้องน้ำก็มีคราบสกปรกเกาะเต็มไปในห้องน้ำ มีความสกปรกไม่ต่างกัน

             จากการสอบถามนางบัวทอง บุญโต อายุ 63 ปี ผู้ดูแลห้องเช่าได้กล่าวว่าคนที่เช่าเป็นผู้ชายรูปร่างผอมสูงโดยเช่ากับตนมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เป็นพนักงานทำงานในโรงงานในละแวกนิคมอุตสาหกรรม 304 โดยทางหนุ่มห้องเช่ารายนี้จะนัดจ่ายเงินกับตนในวันที่ 10 ทุกๆ 2 เดือน ถึงเดือนที่ผ่านมาเขาไม่ได้จ่ายโดยแจ้งว่าตาของเขาป่วย ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่พอเปิดประตูมาเห็นกองขยะแบบนี้ไม่จ่ายค่าห้องก็ไม่เป็นไร อยากให้กลับมาเก็บขยะออกจากห้องให้ดีกว่า ซึ่งตนทำธุรกิจดูแลห้องเช่ามา 21 ปีก็ไม่เคยเห็นกองขยะแบบนี้มาในชีวิต โดยเฉพาะที่นอนก็ไม่คิดว่าจะเป็นที่นอนของคนเวลาที่ตนมาเรียกเก็บค่าเช่าห้องเขาก็จะแง้มแค่ประตูออกมาแค่นั้น

            ทั้งนี้ทางเจ้าของห้องเบื้องต้นทราบที่อยู่ของหนุ่มโรงงานที่ทิ้งขยะเกลื่อนห้องไว้แล้ว โดยทางเจ้าของหอจะเร่งติดตามตัวมาเคลียร์ขยะและเคลียร์เงินที่ค้างไว้ต่อไป

                                                              ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                         081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...