ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอบางละมุง ประชุมผู้ใหญ่บ้าน เน้นย้ำแจ้งเบาะแสแหล่งพนันในพื้นที่ หากพบเพิกเฉย เอาโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด
09 ส.ค. 2567
วันนี้ (9 ส.ค.67) ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนสิงหาคม 
 
ทั้งนี้ประธานในที่ประชุมได้มอบนโยบายที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด 2 ประเด็น คือ การพนันและยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีการเล่นการพนันในพื้นที่แห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่มีการรายงานจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่รับผิดชอบพื้นที่ ซึ่งอยากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากทางอำเภอฯ เข้าไปจับกุมในพื้นที่โดยไม่มีการแจ้งรายงาน ก็จะลงโทษตามวินัย โดยไม่มีการอุทธรณ์แต่อย่างใด
 
เนื่องจากเคยมีการตักเตือนกันไปแล้ว อีกทั้งการเล่นการพนันยังเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ห้ามไม่ให้มีการพนันในพื้นที่ ซึ่งอำเภอบางละมุงมีพื้นที่กว้างใหญ่ อยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาในเรื่องดังกล่าว
 
 
 
ส่วนเรื่องปัญหายาเสพติด ปัจจุบัน อำเภอบางละมุงได้มีการตั้งด่านกวดขัน จับกุมในพื้นที่ต่าง ๆ และพบเจอการกระทำความผิดที่หลากหลาย ซึ่งการตั้งด่านของอำเภอบางละมุง เพื่อให้ทุกคนทำงานในแนวความมั่นคงมากยิ่งขึ้น 
 
อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสหน้า หากมีงบประมาณอุดหนุนก็จะนำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้ารับการอบรมการทำสำนวนสอบสวนจับกุม การฝึกซ้อมยิงปืน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานให้กระชับ รัดกุม มากขึ้น
 
ในการนี้ประธานในที่ประชุมได้กล่าวเชิญชวนให้ทุกคน ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชินีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...