ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารพราน35 รวมใจรักษาพื้นที่ป่า ปลูกต้นไม้ถวายแม่ของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
09 ส.ค. 2567
 และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567
 
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 67 พันเอกองอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ" สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 พร้อมด้วย ชป.กร.304 กกล.นเรศวร และ ร้อย.ตชด.344 ร่วมกับส่วนราชการ อ.แม่ระมาด / ท่าสองยาง, อบต.ขะเนจื้อ / แม่หละ, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.2 (ขะเนจื้อ) ตก.20(แม่ต้าน), สาธารณสุข อ.แม่ระมาด / อ.ท่าสองยาง, คณะครู / นักเรียน รร.บ้านห้วยนกกก, กำนัน, ผู้นำชุมชน ต.ขะเนจื้อ / แม่หละ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมปลูกป่าฯ จำนวน 600 ต้น ใช้พื้นที่ในการปลูกจำนวน 5 ไร่ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าจำนวน 250 คน ณ พื้นที่ทวงคืนผืนป้า บ.ห้วยแห้ง ม.9 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก  
            
 
 
 
ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออก ซึ่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และแหล่งอาหารตามธรรมชาติ ให้มีความอุดมสมบูรณ์กลับคืนมาดังเดิม สร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนในการร่วมกันและดูแลรักษาป่า ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...