ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ตลาดนัดชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์คึกคัก ซื้อขายสะพัด 10ล้านบาท ฉก.ลาดหญ้า จัด “ตลาดนัดชายแดน”
09 ส.ค. 2567
@ด่านเจดีย์สามองค์ ไทย-เทียนมาแห่เที่ยวซื้อสินค้า เพื่อกระชับความสัมพันธ์หมู่บ้านชายแดนไทยเมียนมา 
 
จากการที่ พลตรีวุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.ร.9 / ผบ.กกล.สุรสีห์ พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ร.29/ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์สั่งการให้ พ.อ.สุรเดช เมฆนุวงศ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พร้อม ชป.มว.ลว.ที่ 1 ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ชายแดนอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จัดกิจกรรม โครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน ประจำปี 2567 ในห้วง 9-10 ส.ค. 67  โดบบริเวณลานหน้าด่านเจดีย์สามองค์ มีการจัดตลาดนัดมีพ่อค้าทั้งไทยและเมียนมามาขายสินค้ากว่า 200 ร้านค้า มีชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งสองประเทศมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก คาดว่ามีเม็ดเงินใช้จ่ายสะพักดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 
 
 
90%
 
โดย วันนี้ 9 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สุรเดช เมฆนุวงศ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เปิดเผยว่า  ชป.มว.ลว.ที่ 1 ฉก.บาดหญ้า ลงพื้นที่ร่วมจัดกิจกรรมในพื้นที่ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จัด.กาญจนบุรี โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงเข้า โดยมีการจัดตลาดนัดชายแดนให้มีการขายสินค้าเป็นตลาดนัดชายแดนที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จัด.กาญจนบุรี
 
 
ต่อจากนั้นได้มีกิจกรรมการมอบอุปกรณ์กีฬาและร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน เด็กนักเรียน รร.ซองกาเรีย สาขาบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี รวมถึงมีการจัดแข่งกีฬาหลายชนิดเพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์ในพื้นที่ชายแดนสองประเทศร่วมส่งนักกีฬาทำการแข่งขันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างในงานความมั่นคงทั้งสองประเทศที่ต้องปฏิบัติงานร่วมประสานงานในพื้นที่ชายแดนอำเภอสังขละบุรีต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...