ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายอำเภอแม่สอด และจิตอาสาร่วมสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้
10 ส.ค. 2567

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายอำเภอแม่สอด และจิตอาสาร่วมสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลแม่กาษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เทิดไท้องค์ราชัน

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด ร่วมเปิดโครงการกาชาดสร้างหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติเทิดไทองค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรมินรามาธิบดีศรี สินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดตากทั้งหมด 9 อำเภอ อำเภอละ 1 หลังรวมทั้งสิ้น 9 หลัง ด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดตากสนับสนุนงบประมาณหลังละ 80,000 บาทเป็นเงินทั้งสิ้น 720,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อำเภอแม่สอด จึงได้สร้างบ้านตามโครงการกาชาดสร้างหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส ให้แก่นายสง่า นาวา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 12 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยบูรณาการร่วมกับทีมประชารัฐอำเภอแม่สอด ซึ่งประกอบด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่งท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านประชาชนในพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างบ้านหลังดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากเหล่ากาชาดจังหวัดตาก , กิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด , กองทุนหมู่บ้าน 16 หมู่บ้าน , ปลัดอำเภอฯ ประจำตำบลแม่กาษา , กำนันตำบลแม่กาษา , ผู้ใหญ่บ้านและราษฎรในพื้นที่ร่วมสมทบวัสดุก่อสร้าง ตามโครงการดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณในการจ้างแรงงานของทางราชการแต่อย่างใด แต่เป็นการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องประชาชนจิตอาสากองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 , หน่วยเฉพาะกิจราชมนู , สถานีตำรวจภูธรแม่สอด และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา

สำหรับการจัดสร้างบ้านให้แก่นายสง่า นาวา ซึ่งมีครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดูลูกชายอายุ 6 ขวบ นายสง่ามีฐานะยากจนต้องหาเช้ากินค่ำเพื่อแลกกับค่าแรงมาจุกเจือครอบครัว ไม่มีเงินพอที่จะซ่อมแซมบ้านหลังเก่าได้ชำรุดทรุดโทรม ทางภาครัฐได้เล็งถึงปัญหา จึงร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันสร้างบ้านหลังดังกล่าวให้กับนายสง่า เพื่อเทิดพระเกียรติ แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ให้การสนับสนุนสาธารณกุศล เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในพื้นที่จังหวัดตากตลอดมา

ทีมข่าวจังหวัดตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...