ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ผวจ. มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชัง ที่ได้รับความเสียหาย จากน้ำท่วม
10 ส.ค. 2567


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  อำเภอเมือง  จังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชัง ที่ได้รับความเสียหาย จากน้ำท่วม โดยมีนายชำนาญ  แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี  เรือโท  นพดล  จันทรมณี  ประมงจังหวัดกาญจนบุรี  นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง ร่วมมอบถุงยังชีพ

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 25-30  กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่
จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำลันตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่
อำเภอทองผาภูมิ และ อำเภอไทรโยค ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงแม่น้ำแควน้อย
เป็นจำนวนมาก  จนเกิดน้ำล้นตลิ่งทำให้พื้นที่การเกษตร ประมงรีสอร์ทและอื่น ๆ
ได้รับความเสียหาย ส่วนพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอด่านมะขามเตี้ย
และอำเภอท่าม่วง มีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังได้รับความเสียหาย  จำนวน 163 รายกระชังปลาจำนวน 11,869 กระชัง มูลค่าความเสียหาย ประมาณ  300 ล้านบาท

ด้วยความห่วงใยจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยภาคเอกชนมีความห่วงใย ในความเดือดร้อนของผู้เลี้ยงปลาในกระชัง จึงได้สนับสนุนถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เลี้ยงปลาในกระชังและครอบครัวแรงงานผู้เลี้ยงปลาในกระชังส่วนความช่วยเหลืออื่น ๆ เช่น เงินเยียวยาตามระเบียบฯและการจัดหาแหล่งเงินทุนและอื่น ๆทางจังหวัดกาญจนบุรี อยู่ระหว่างเร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือ ต่อไป./
///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...