ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​ ปชช.แห่ใช้สิทธิ์​เลือกตั้งนายกอบจ.ชัยภูมิ​
11 ส.ค. 2567

ชัยภูมิ​ ปชช.แห่ใช้สิทธิ์​เลือกตั้งนายกอบจ.ชัยภูมิ​ คึกคัก
ชัยภูมิ​วันนี้(11ส.ค.67) บรรยากาศของหน่วยเลือกตั้งนายกอบจ.ชัยภูมิ​ ประชาชน​ทยอยแห่ลงคะแนน​การเลือกตั้งซ่อมชิงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ )ตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก วันนี้เป็นวันที่ประชาชน​ทั้งจังหวัด​ชัยภูมิ​ต้องตัดสินใจจะเลือกผู้สมัคร​ชิงนายกอบจ.ที่ทั้งหมดเพียง 5 คนเท่านั้น ต้องรอลุ้น​ว่าผู้สมัคร​เบอร์​ไหนจะชนะการเลือกตั้ง​เข้าวินเป็นนายกอบจ.คนใหม่ของจังห​วัดชัยภูมิ​
บรรยากาศ​การเลือกตั้ง​นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ช่วงเช้าหลายหน่วยเป็นไปอย่างคึกคัก​ หลังนายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ ) คนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.มาตั้งแต่ช่วงปี 2563 ได้มีการยื่นหนังสือชิงลาออกจากตำแหน่ง ก่อนจะครบวาระการดำรงตำแหน่งที่เหลืออีก 180 วัน ทำให้ตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ว่างลงมาตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา กกต.ชัยภูมิ จัดการเลือกตั้งใหม่ ได้จัดการรับสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค.67ที่ผ่านมา จัดการเลือกตั้งวันที่ 11 ส.ค.67นี้ มีผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ว่างลงครั้งนี้ รวม 5 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นางสาวสุรีวรรณ นาคาศัย ( ปุ้ย) อายุ 41 ปี หมายเลข 2 นางสาวจารุวรรณ  จังหวะ ( ตั้ก) อายุ 41 ปี หมายเลข 3 นายอร่าม โล่ห์วีระ อายุ 74 ปี อดีต นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ลาออกก่อนครบวาระในครั้งนี้ หมายเลข 4 ว่าที่ร้อยตรี พสิษฐ์ คำชัย  อายุ 56 ปี และหมายเลข 5 นายวรวุฒิ  ประภามณฑล อายุ 54 ปี
ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ วันที่ 11 ส.ค.67นี้ ผู้สมัครว่าที่นายก อบจ.ชัยภูมิ ตัวเต็ง ต่างออกหาเสียงงัดกลยุทธแนะนำตัวตามบ้านเปิดปราศรัย​ทั้งย่อยและใหญ่ใช้รถแห่ประชาสัมพันธ์​ไปทั่วทั้งจังหวัด​เพื่อ ขอคะแนนจากประชาชนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 16 อำเภอ กันอย่างคึกคักจนถึงวันเลือกตั้ง​ในวันนี้ ประชาชนผู้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้ง 16 อำเภอ 124 ตำบล 1,620 หมู่บ้าน 27 ชุมชน กว่า 900,000 คน จะเป็นผู้ตัดสิน​ใจเลือกนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ในครั้งนี้
ล่าสุด​ช่วงเช้าวันนี้​นายอนันต์ นาค​นิยม​ผวจ.ชัยภูมิ​ พล.ต.ต.สุชาติ​ คล้าย​จันทร์​พงษ์​ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ​ พ.ต.อ.ประสิทธิ์​ เปรม​กมล​ ผกก.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ พร้อมด้วยคณะกรรม​การ​การเลือกตั้งเขตและจังหวัด​ชัยภูมิ​ ได้เดินทางไปตรวจความเรียบ​ร้อย​ของหน่วย​เลือกตั้งนายก​อบจ.ชัยภูมิ​จากการตรวจหน่วยเลือกตั้ง​นายก.อบจ.ชัยภูมิในครั้งนี้​ เป็นไปด้วยความเรียบ​ร้อย​ประชาชน​ตื่นตัวแห่ออกมาใช้สิทธิ์​กันเป็นจำนวนมาก
ทางด้านนายอนันต์​ นาค​นิยม​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​ชัยภูมิ​ได้กล่าวจากการตรวจหน่วยเลือกตั้ง​นายก.อบจ ของหน่วยเลือกตั้งเจ้าหน้าที่​ได้เตรียม​ความพร้อม​ไว้ตั้งแต่​เวลา07.30น.ก่อนเปิดให้ประชาชนมาลงคะแนน​ใช้สิทธิ์​ในครั้งนี้​ตั้งแต่​เวลา8.00น.จนถึงปิดหีบ​เวลา17.00น. ช่วงเช้าประชา​ชนได้ทยอย​มาใช้สิทธิ์​กันมาก และก็คงทยอยกันมาจนถึงเวลา17.00​น.ก่อนปิดจะปิดหีบ คาดว่าผู้มาใช้สิทธิ์​น่าจะเกิน60เปอร์เซ็นต์​ ส่วนการซื้อสิทธิ์​ขายเสียง​ยังไม่พบผู้กระทำผิดจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่​กกต.ยังไม่มีรายงานการกระทำผิดหรือยังไม่มีการแจ้งของเจ้าหน้าที่​สังเกตการณ์​แต่ละอำเภอ​เข้ามา ส่วนผลของเลือกตั้ง​คงจะรู้ผลที่จะมีการส่งเข้ามาทั้ง16อำเภอ​รวมคะแนน​ที่องค์​การบริหาร​ส่วน​จังหวัด​ชัยภูมิ​ คงจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการในช่วงเวลา24.00น.ของคืนนี้คงจะรู้ผลในการนับคะแนน​ว่าผู้สมัคร​เบอร์​ไหนจะได้เป็นนายกองค์​การบริหาร​ส่วน​จังหวัด​ชัยภูมิ​คนใหม่
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...