ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รับรางวัลแม่ดีเด่น
14 ส.ค. 2567
วันนี้ 14 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เป็นวันสำคัญของประเทศไทย คือ “วันแม่แห่งชาติ” เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ เพื่อเผยแพร่พระคุณและบทบาทแม่ ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ เป็นการยกย่องแม่ดีเด่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคุณแม่ทั่วประเทศจึงได้มีการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ด้วยนั้น
สำหรับจังหวัดชัยนาท คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2567 ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ จ.ชัยนาท ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งผลการพิจารณาคัดเลือกคณะกรรมการฯ มีมติเลือก นางชิ้น  ไทยเขียว อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.6 ถ.ชัณสูตร/สรรคบุรี ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ประเภท “แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร เข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
 
9
 
ประวัติของ นางชิ้น  ไทยเขียว  เกิดเมื่อปี พ.ศ.2478 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อาชีพเกษตรกรรม สมรสกับนายสุเทพ  ไทยเขียว อยู่กินกันมาจนถึงปัจจุบัน และมีบุตร-ธิดา ร่วมกัน 4 คน คือ 1.นายธวัชชัย  ไทยเขียว อาชีพ ข้าราชการบำนาญ อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม 2.ร.ต.อ.สุวิช  ไทยเขียว อาชีพ ข้าราชการบำนาญ อดีตรองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการ1 กองตำรวจสันติบาล1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 3.นางชุลีภรณ์  กลิ่นชื่น อาชีพ ข้าราชการครู 4.น.ส.สุชินาภรณ์  ไทยเขียว  อาชีพ ข้าราชการพยาบาล
นางชิ้น  ไทยเขียว เป็นแม่ที่ดีควรค่าแก่การยกย่องในเรื่องของการเลี้ยงดูบุตรทั้ง 4 คน อย่างดี โดยประกอบอาชีพเกษตรกรรม ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ อดทน ประหยัด ส่งเสียบุตรทั้ง 4 คน ให้ได้รับการศึกษา และประกอบอาชีพรับราชการทั้งหมด โดยคุณแม่ชิ้น  ไทยเขียว  มักจะสอนให้ลูกเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สอนให้ช่วยเหลือสังคม สอนให้มีความยุติธรรม ช่วยเหลือผู้ที่ด้วยโอกาสกว่า ตลอดจนสอนให้ลูกมีความกตัญญู และรับผิดชอบในหน้าที่ จนเป็นแบบอย่างจนเป็นที่ยอมรับของคนในชุมชน
 
 

วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว  จ.ชัยนาท  088-4335013

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...