ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้นำชุมชน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เรียกร้องภาครัฐเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างจริงจัง
14 ส.ค. 2567
หลังพบระบาดอย่างหนัก คนติดยาขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน ไม่เว้นกระทั่งกล้วยน้ำหว้า 
ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้าย จำหน่ายยางล้อรถยนต์  หมู่ 2 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาจอดหน้าร้าน เดิน เข้ามาขโมย ยางล้อรถยนต์ 1 ล้อ และผ้าเบรก มือสอง   รวมมูลค่าประมาณ 2000 บาท หลบหนีไป  เป็นหลักฐานที่ นายชัยมงคล บุญเชิด อายุ 33 ปี เจ้าของร้านแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย
 
 
นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ตำบลกระบี่น้อย มีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า พืชผลทางการเกษตร ผลปาล์มน้ำมัน กล้วย เศษยางพารา ของชาวบ้าน และทรัพย์สินทางราชการ สายไฟฟ้า อุปกรณ์ท่อส่งน้ำชลประทาน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางไม่ติด ไม่สามารถใช้น้ำจากชลประทาน เพื่อการเกษตรได้ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ที่ติดยาเสพติดไม่มีงานทำ ต้องลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพ ซึ่งปัญหานี้ได้ทวีความรุ่นแรงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากขณะนี้ยาบ้าราคาถูก 3 เม็ด 100 บาท ทำให้เยาวชน เข้าถึงได้ง่าย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่ง ป้องกันปราบปรามแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ มีการแพร่ระบาดหนัก มีผู้ติดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก    
 
กระบี่/0979186161
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...