ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี อัพเดท ระทึกช้างเขาใหญ่พลิกรถนักท่องเที่ยวหงายท้อง
14 ส.ค. 2567

          จากกรณีที่มีโลกโซเชียลFacebook ติ๊กต๊อก มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ช้างป่า กำลัง ใช้พละกำลังงัดรถยนต์ ของนักท่องเที่ยวที่จอดไว้บนลาจอด จน พังได้รับความเสียหายทั้งคัน สร้างความตกใจให้กับเจ้าของรถขณะที่มาท่องเที่ยวอยู่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้บันทึกภาพและวีดีโอระหว่างเกิดเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า ช้างป่าจำนวน 4 ตัวน่าจะเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก ได้เดินเข้ามา บริเวณบ้านพัก ซึ่งอยู่ในโซน บ้านพัก ที่เรียกว่า บ้านธะนารักษ์ บนอุทยานเขาใหญ่ ใกล้กับจุดกางเต้น ซึ่งมีช้าง 1 ตัว ได้เห็นรถ และตรงเข้ามาใช้งวง พลิกรถเก๋งสีดำ ที่จอดอยู่บริเวณหน้าที่พัก จนพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าสองตลบ โชคดีที่กระบะสีดำที่จอดอยู่ใกล้กันขับหนีออกมาได้

          ซึ่งในภาพต่อมา ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาผลักดัน และทั้งหมดได้วิ่งก่อนที่ช้างทั้งหมดจะวิ่งออกจากที่เกิดเหตุโชคดีในระหว่างนั้นไม่มีใครอยู่ในรถจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว  ซึ่งเจ้าของภาพคือ pinunkoi โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2567  ซึ่งเป็นวันหยุดวันแม่แห่งชาติ

         ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเกิดความหวาดกลัวว่าอาจเป็นหนึ่งในคนโชคร้ายก็ได้

           ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ ไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับการเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะ นักท่องเที่ยวที่มาพักในบ้านหลังดังกล่าวมีการประกอบอาหารรับประมาน ซึ่งเป็นช่วงจังหว่ะช้างทั้ง 4 เดินผ่านมาเพื่อหาอาหารตามกลิ่นแต่ไม่พบ เมื่อมาพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ซึ่งไม่ใช่รถของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังทำอาหารคิดว่าเป็นสัตว์ชนิดเดียวกันเพราะมีสีดำ สีใกล้เคียงกับที่ช้างมองเห็นคือ สีน้ำเงินกับสีขาว จึงคิดว่าจะมีอาหารที่ได้กลิ่นอยู่ภายในจึงพยายามค้นหาแต่ไม่พบจึงพลิกรถเพื่อจะหาให้เจอ แต่เมื่อหาไม่เจอจะเกิดความโกรธทำลายรถนักท่องเที่ยว

          ในส่วนของการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างทำลายรถนั้น หลังเกิดเหตุทางอุทยานแห่งชาติได้ส่งเจ้าหน้าที่มาผลักดันช้าง และพูดคุยกับผู้เสียหายโดยจะมีการช่วยเหลือเยียวยาให้ตามระเบียบของอุทยาน ซึ่งทางผู้เสียหายไม่ได้ติดใจและเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางอุทยานเองได้มีการช่วยเหลือดูแลตั้งแต่นำรถคันดังกล่าวส่งให้ถึงบ้านพักที่ กทม. 

                                         ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                           081-2863615

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...