ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าสุพรรณฯ แถลงข่าวงานประเพณีทิ้งกระจาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567 รับรองสวยงาม
14 ส.ค. 2567
เมื่อเเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี  นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานกการแถลงข่าว  การจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567  ระหว่างวันที่ 21 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 รวมระยะเวลา 13 วัน ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีและบริเวณท่าน้ำสี่แยกนางพิม อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
 
 
โดยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนราชการ และ อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดเพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และสืบทอดความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 
ชาวไทยกับชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีมาเป็นเวลายาวนาน และเป็นการส่งเสริม พัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวใน จังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่มมากขึ้นโดยการจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ จะจัดที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  ในช่วงการจัดงานจะมีการจัดมหกรรมอาหารนานาชาติและสวนสนุกครบวงจร  พร้อมการแสดงจากศิลปินชื่อดังมากมาย  
 
 
โดยกิจกรรมไฮไลท์  วันที่ 21 ส.ค.67  เวลา 08.00 น. จะเป็นการอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  ซึ่งจะมีขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่สวยงาม  นอกจากนี้  โดยขบวนรถแห่องค์เจ้าพ่อหลักเมือง จะวิ่งไปตามเส้นทางในคลาดเทศบาล  เพื่อให้ร้านค้าในตัวเมืองในมีโอกาสสักการะองค์เจ้าพ่อ เป็นศิริมงคลให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น และจะมีการประกวดจัดโต๊ะบูชาเจ้าพ่อหลักเมือง  โดยหน่วยงานภาครัฐ และ เอกชน  ต่างจัดอย่างสวยงาม จากนั้นจะอัญเชิญเจ้าพ่อกลับมาสักการะที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในส่วนของขบวนที่เป็นนักแสดง หรือผู้ร่วมงานจากหน่วยงานต่าง ๆ จะไปสิ้นสุดบริเวณทางเข้าสมาคมตงฮั้วฮ่วยก้วง
 
และในวันที่ 2 ของงานจะมีพิธีลอยกระทง ปล่อยนก ปล่อยปลาบริเวณสี่แยกนางพิมและแห่โคมไฟในช่วงกลางคืนซึ่งมีการแสดงแสง สี เสียง โดยในวันนี้จะประกอบด้วย 17 ขบวน ได้แก่ ขบวนเชิญธง 16 ธง เชิญตะเกียง(เต็งรั้ง) 2 ดวง ขบวนอัญเชิญพระสงฆ์นิกายจีน 8 รูป  ขบวนลูกหลานเจ้าพ่อ ขบวนตั่วล่อโก้ว ขบวนมิตรสัมพันธ์ไทย-จีน ตามมาด้วยขบวนสาวงามถือโคมไฟ และปิดท้ายด้วยคณะมังกรทองและสิงโตลูกหลวงพ่อศรีสวรรค์ จากจังหวัดนครสวรรค์  และการทิ้งกระจาด โดยในปีนี้จะมีการทิ้งกระจาดอยู่ 2 วัน คือ วันที่ 23 สิงหาคม และ 2 กันยายน 2567  ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยว  มาร่วมงาม รับชมความยิ่งใหญ่สวยงาม เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่ง จ.สุพรรณบุรี พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือนด้วยความสุขในการเที่ยวเมืองรอง อย่างเต็มที่
 
สันติ​ ชูเชิด​ สุพรรณบุรี​ 0807792888  อปท.ทีวีนิวส์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...