ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พบปลาไหลสีทอง เจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชค
15 ส.ค. 2567

          ลูกน้องผู้รับเหมาต่อเติมและสร้างบ้านไปดักปลาไหลขาย คราวนี้กลับพบปลาไหลแปลกตลอดลำตัวเป็นสีเหลืองทองอร่าม จึงขอซื้อเอามาเลี้ยงเพราะเชื่อว่ายน่าจะมาให้โชคและทำให้กิจการรุ่งเรือง เพราะติดไซที่ดักไว้หน้าบ้าน

           ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 262 หมู่ 6 ต.หัวหว้า หลังทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีปลาไหลเผือกสีทองที่ลูกน้องลงไซดักได้บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบคุณ ไพรัตน์  ใจกล้า อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้รับเหมาต่อเติมและสร้างบ้านพักอาศัยกำลังง่วนอยู่กับการทำซีเมนต์บล็อก หลังทราบจุดประสงค์คุณไพรัตน์ จึงพาไปชมปลาไหลเผือกสีทองที่เลี้ยงไว้ในตู้กระจกภายในบ้าน โดยพบว่าในตู้ที่เลี้ยงปลาไหลมีปลาตัวน้อยๆจำนวนหนึ่ง คุณไพรัตน์ ตอบข้อ สงสัยว่า เอาใส่ไว้เพื่อเป็นอาหารของปลาไหล ส่วนขนาดความยาวของปลาไหลนั่นวัดคร่าวได้ 53 ถึง 58 เซ็นต์

          คุณไพรัตน์ เล่าของการได้มาของปลาไหลสีทองตัวนี้ว่า ลูกน้องชอบออกไปดักปลาไหลขาย ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งไว้ทำอาหารกิน แต่ครั้งนี้หลังลูกน้องไปกู้ไซกลับพบความปละหลาดใจเมื่อเจอปลาไหลสีเหลืองทองติดอยู่รวมกับปลาไหลทั่วๆไป จึงมาบอกตน ซึ่งตนเห็นว่าแปลกและไม่เคยเห็นมาก่อนไม่น่าจะเอาไปทำอาหาร จึงขอซื้อแล้วนำมาเลี้ยงไว้เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นปลาไหลสีทองแบบนี้ ส่วนมากจะเจอเผือกสีนวลๆติดลายน้ำตาล หรือดำ แต่ก็ไม่เหลืองสวยขนาดตัวนี้

            ส่วนความเชื่อเรื่องโชคลาภนั้น ตนก็ว่าแปลกพราะเค้ามาถึงบ้าน หรืออยากจะมาอยู่บ้านเลขที่ 262 นี้ก็ไม่แน่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆมีคนพูดว่าจะเอาเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ส.ค. 2567 นี้ เช่นกัน

                                               ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...