ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมให้ข้อมูล และต้อนรับ คณะผู้ตรวจประเมินภายในสำหรับประเมินระบบการเฝ้าระวังโรคในสัตว์ปีก ระดับเขต“
15 ส.ค. 2567
14 ส.ค.67 เวลา 13.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายสมฤกษ์ ม่วงไหมทอง ปศุสัตว์อำเภอแก่งหางแมว รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอเขาคิชฌกูฏ และนางสาวประภาพรรณ ครองเคหา เจ้าพนักงานสัตวบาล อ.เขาคิชฌกูฏ ร่วมนำเสนอข้อมูล และต้อนรับ คณะผู้ตรวจประเมินภายในสำหรับประเมินระบบการเฝ้าระวังโรคในสัตว์ปีก มีสพ.ญ.กมลลดา นิยมทรัพย์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ จากสำนักงานปศุสัตว์เขต 2 จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ตรวจประเมิน และให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานเฝ้าระวังโรคสัตว์ปีกในพื้นที่และตามแนวชายแดน การเก็บตัวอย่างสัตว์ปีกเพื่อเฝ้าระวังโรคทั้งเชิงรับ เชิงรุก
 
 
ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ การควบคุมการเคลื่อนย้ายสัตว์ปีก การสื่อสารประชาสัมพันธ์แก่เกษตรกรและประชาชน การทำลายเชื้อโรคในพื้นที่เสี่ยง เน้นพื้นที่ติดแนวชายแดน และพื้นที่ใกล้นกอพยพ นกธรรมชาติ การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมมือในการเฝ้าระวังและป้องกันโรค รวมทั้ง ทบทวนมาตรการการป้องกัน ควบคุมโรคระบาดสัตว์ปีกของกรมปศุสัตว์ เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...