ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตาก - สีสันแข่งขันกินผลไม้กินเร็วสุด กำหนดผู้ร่วมแข่งขันต้องกินผลไม้ 1 กิโลกรัม
15 ส.ค. 2567
 ผู้ร่วมแข่งขันต้องกินผลไม้ 3 อย่าง แชมป์กินเร็วใช้เวลาเพียง 1 นาที 50 วินาที สามารถกินผลไม้ได้หมดจาน ผู้ชมลุ้นกันสนุกสนานในเทศกาลผลไม้และของดีช่องแคบ อำเภอพบพระ
                 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่บริเวณศูนย์แสดงสินค้าโอทอปอำเภอพบพระ ได้จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอพบพระ ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมได้มีการแข่งขันกินผลไม้ 3 อย่างน้ำหนักสุทธิ 1 กิโลกรัม โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องกินส้มโอ , กล้วย และอะโวคาโด รวมกัน 3 อย่างใน 1 กิโลกรัม ใครกินได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ มีผู้สมัครเข้าร่วมชิงแชมป์ 7 ทีม ทันทีที่กรรมการส่งสัญญาณเริ่มลงมือกิน ผู้ร่วมแข่งขันต่างคนต่างกินไม่มีใครยอมใคร หยิบกินกันอย่างรวดเร็ว สลับกินน้ำตามไปด้วย ทั้งกองเชียร์ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุนสนาน และผู้ที่ได้รับชัยชนะการแข่งขัน รางวัลที่ 1 ได้แก่ทีม ไหวอยู่ ซึ่งกินผลไม้รวม 3 อย่าง 1 กิโลกรัม ใช้เวลาเพียง 1 นาที 50 วินาที รางวัลที่ 2 ได้แก่ทีม บักหม่อน รางวัลที่ 3 ได้แก่ทีม เอาอยู่ 
 
90%
 
สำหรับผลไม้ที่ใช้แข่งขันในการกินเร็วในครั้งนี้ โดยได้ใช้ผลไม้อะโวคาโดสายพันธุ์ พบพระ 08 ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองของอำเภอพบพระที่ขึ้นชื่อ มีการพัฒนาสายพันธุ์ของเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโด มีรสชาติ เนียม นุ่ม มัน ละมุนลิ้น มีความอร่อย ส่วนผลไม้ส้มโอก็เป็นส้มจากบ้านช่องแคบที่มีเกษตรกรปลูกส้มโอกันเป็นจำนวนมาก ได้ส่งขายตามท้องตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ และกล้วยไข่ที่มีความอร่อย กลิ่นหอม น่ารับประทาน ราคาไม่แพงมากนัก สามารถหาซื้อได้ในพื้นที่ตำบลช่องแคบเช่นกัน ทั้งนี้นายสำเนาว์ ณรงค์มี นายก อบต.ช่องแคบ ได้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกิจกรรมกินผลไม้เร็วที่สุดในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างความคึกคัก สนุกสนาน ให้กับผู้ชมที่มาร่วมงานลุ้นสุดมันส์ไปตามๆกัน
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...