ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร องคมนตรีตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53 สกลนคร
15 ส.ค. 2567
องคมนตรี ตรวจเยี่ยมคณะผู้บริหาร บุคลากร นักเรียน และการดำเนินงานของโรงเรียนราชประชานุเคราห์ 53 ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน สนองพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
วันนี้ (15 ส.ค.67 ) พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53 ตำบลนาหัวบ่อ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร / เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน สนองพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ และรับฟังบรรยายสรุปจาก ดร.ทัศนีย์ สิงห์วงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53 โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี และคณะมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย กระเป๋านักเรียน และผ้าห่ม ไปมอบให้แก่นักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ณ หอประชุมรวงผึ้ง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53
 
 
โรงเรียนแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2512 ให้บริการการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร เป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ประเภทสหศึกษา แบบอยู่ประจำ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ มีเนื้อที่กว่า 728 ไร่ /เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 527 คน ครูและบุคลากร 93 คน โรงเรียน ฯ มุ่งพัฒนาส่งเสริมทักษะทางด้านวิชาการครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนการส่งเสริมทักษะการอ่านออกเขียนได้ และทักษะกระบวนการคิด ด้วยจินตคณิต นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมทักษะชีวิต และทักษะอาชีพ เพื่อให้ผู้เรียนมีประสบการณ์รอบด้าน อาทิ การทำขนมช่อผกากรอง การทำไส้กรอกโคขุนโพนยางคำข้าวฮางงอก การทอผ้าย้อมคราม และการแปรรูปผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากผ้าย้อมคราม ที่สามารถช่วยสร้างรายได้ระหว่างเรียน ตลอดจนเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ ของนักเรียนให้เป็น Soft Power เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เกิดความมั่นคง และยั่งยืน...
 
/////////////// วัฒนะ แก้วก่า / สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...