ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หนุ่มพ่อค้ากระเพราไข่ดาว ตกใจเจอไข่ลูกกรอก
16 ส.ค. 2567

            หนุ่มประหลาดใจ เกิดมาไม่เคยเห็นลูกกรอกไก่ เหมือนกับลูกกรอก สุนัข หรือแมว มีส่วนหัวกับส่วนหางที่ยังมีแค่คล้านใส้

            วันนี้ 15 ส.ค.2567 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ " แชมป์ รัชพล " ได้โพสรูปและวีดีโอลงโซเชียลพร้อมมีข้อความว่า "ตอกไข่ไก่ออกมาแล้วตกใจ ตัวไรนิ ???????? " ในภาพวีดีโอจะเห็นว่าหลังจากที่ตอกไข่ลงใส่ชาม บริเวณไข่แดงนั้นมีอะไรโผล่ออกมาคล้ายๆ ลูกอ๊อดขนาดเท่านิ้วมือยาวประมาณ 5 ซม. แต่ไข่ขาวก็ยังมีปกติ

            ซึ่งผู้โพสต์ มีอาชีพขายทำอาหารขายประเภทจานเดียวเช่น ผัดเกระเพราไข่ดาวราดข้าว จึงต้องมีการซื้อไข่มาใช้อาทิตย์ละ 10  แผง เพื่อไว้ใช้เป็นวัตถุดิบ แต่ปรากฏว่าเจอเรื่องประหลาดใจเมื่อนำไข่ที่ซื้อมาตอกไข่ลงถ้วยเพื่อจะทอด ปรากฏว่าไข่มีลักษณะผิดปกติ ไข่แดงมีลักษณะคล้ายตัวลูกอ๊อดขนาดเท่าปลายนิ้ว ผู้สื่อข่าวดูแล้วนึกถึงลูกกกรอก หมา แมว ที่มีส่วนละม้ายคล้ายคลึงกันมากทั้งส่วนหัว ส่วนขา แต่ในไข่ที่พบยังเป็นวุ้นๆยังไม่ถึงกับเป็นขาชัดเจน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดและเหลือเชื่อ ยิ่งคุณรัชพล บอกว่า มีอาชีพขายข้าวกระเพราไข่มานาน 30 ปี ก็ยังไม่เคยเจอ และไข่ ที่พบก็ซื้อมาจากห้างในตัวอำเภอกบินทร์บุรี ลักษณะก็เหมือนกับไข่ทั่วๆไป  จึงอยากฝากถามผู้รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไรไข่อะไรถึงแปลกกว่าไข่ที่เห็นทั่วไป

                                                        ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                    081-2863615   

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...