ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ช่วยเหลือ ดูแล ใส่ใจให้แก่คนยากไร้"
19 ส.ค. 2567
วันนี้ยายเมี้ยนจาก (ตีฆ้องร้องเยี่ยม) ได้ไปพบกับจ่ายุทธกับภรรยาและทีมงาน จึงเก็บเรื่องราวมาเล่าว่า "ช่วยเหลือ ดูแล ใส่ใจให้แก่คนยากไร้" ชอบวลีหนึ่งที่จ่ายุทธ (ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ) พูดมา เล่นเอายายเมี้ยนถึงซึ้งเลยว่า ผมเอากำไรที่ได้มาจากทำการค้าแล้วเอาช่วยเหลือชาวบ้าน บริจาคช่วยโรงเรียน ให้ทุนทำการกีฬาเพื่อต่อต้านยาเสพติด อะไรที่เราแบ่งปันให้กับสังคมได้ยินดีทำครับ
 
 
"คนเรามีแล้วให้ได้แล้วแบ่งบวกแรงศรัทธา" ยายเมี้ยน อยากให้มีคนรวยๆ แบบนี้เยอะๆ จะได้ดูแลประชาชนทั่วๆไป จะได้บรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านได้ เพราะช่วงนี้ข้างยากหมากแพง รัฐเองก็ไม่เสถียร เล่นเกมส์การเมืองกันจนชาวบ้านย่ำแย่ ยายรายยาวมาก็เพราะว่ายายได้สัมผัสกับจ่ายุทธมานานพอสมควรจึงได้เห็นผลงานต่างๆ มากมายเช่นวันนี้
 
 
ช่วงเช้าได้เจอท่านไปมอบทุนช่วยเหลือการศึกษาที่ รร.ธรรมศาสาตร์คลองหลวง 50,000 บาท ช่วงบ่ายก็ไปมอบข้าวสารให้ชาวบ้านพ่อแก่แม่เฒ่าเฝ้าบ้านหมู่บ้านไวท์เฮ้าท์ จ.ปทุมธานีอีก 1,500 ถุง สร้างความดีใจแก่ชาวบ้านที่นั่นต่างชื่นชม แถมบอกกับยายเมี้ยนว่าช่วยได้เยอะเลย จะได้เอาเงินที่จะไปซื้อข้าวสาร ไปซื้อยูกยาหรือซื้อกับข้าวได้ 
 
อุ๊ยๆ ฝากขอบคุณจ่ายุทธและคุณนายพร้อมกับทีมงานมากๆ เจ้าค่ะ แหมๆ ถ้าแกเป็นนายกก็จะดีไม่น้อยเลยน่ะ พวกเราๆ ชาวบ้านจะได้พึ่งพาจ่ายุทธแกนั่นแหละ นี่คือเสียงสะท้อนจากรากหญ้าในอีกมุมหนึ่งที่บ่งบอกว่าพวกเขาเดือดร้อนและต้องการดูแลใส่ใจพวกเขาบ้างเจ้าค่ะท่านผู้ชม คราวหน้ายายจะตามไปดูซิว่าจ่ายุทธกับภรรยาพร้อมทีมงานจะไปทำอะไรที่ไหนมาเล่าให้อีกเจ้าคร่า วันนี้สวัสดีก่อนจ้า
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...