ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คลิปใจฟู นำใจบนท้องถนนคนขับรถนำร่มให้นักเรียนนั่งตากฝนหลังกระบะ
19 ส.ค. 2567

          คลิปกล้องหน้ารถสุดประทับใจ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ในขณะที่เกิดฟ้าฝนคะนองในพื้นที่ของอำเภอศรีมหาโพธิ โดยภายในคลิปจะพบว่ากล้องหน้ารถที่บันทึกภาพคนขับรถได้ขับรถมาบนถนนหมายเลข 3079 ผ่านด้านหน้าบริเวณสวนสาธารณะลายพระหัตถ์ ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ท่ามกลางฝนที่เริ่มตกโปรยปรายตลอดเส้นทาง ต่อมาคนขับรถพบว่ามีรถกระบะคันสีดำได้เลี้ยวออกมาจากปั๊มน้ำมันก่อนมาจอดติดสัญญาณไฟแดงบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงบ้านโคกขวาง ซึ่งบริเวณกระบะรถกระบะคันสีดำจะพบว่ามีเด็กนักเรียนนั่งตากฝนที่ตกลงมาอยู่ในขณะนั้น และยังพบว่ามีฟ้าร้องฟ้าแลบลงมาเป็นระยะๆ  ซึ่งภายในคลิปกล้องหน้ารถ ได้มีชายสวมเสื้อสีน้ำเงินกางร่มลงไปให้กับเด็กนักเรียนที่ยังนั่งอยู่ภายในรถกระบะจุดประสงค์เพื่อให้เด็กไม่โดนฝน ทั้งยังพบว่าเด็กนักเรียนได้ยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงินจะนำร่มที่กางให้กับเด็กนักเรียนที่นั่งตากฝนอยู่บริเวณท้ายรถกระบะคันดังกล่าว

            ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่าชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงินที่นำร่มไปให้กับเด็กนักเรียนที่นั่งตากฝนบริเวณท้ายรถกระบะนั้น เป็นพนักงานขับรถของบริษัทพรเทพมหาศาลจำกัด โดยขับรถรับส่งพนักงานสายประจันตคาม-นิคมอุตสาหกรรม 304

          จากการสอบถามทราบชื่อนายจิรานุวัฒน์ ล้อมวง อายุ 27 ปี พนักงานขับรถรับส่งได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุการณ์ที่ตนไปพบประมาณ ทุ่มครึ่งของวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนขับรถมาจากบ้านเพื่อที่จะไปรับพนักงานภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 พอมาถึงบริเวณไฟแดงก็เห็นน้องนั่งตากฝนอยู่บริเวณท้ายรถ ตนจึงได้นำร่มลงไปให้น้อง ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะนำร่มไปมอบให้น้องนั้นน้องมีลักษณะอาการหนาวสั่น หลังจากที่ตนเห็นแล้วก็รู้สึกมีความสงสาร น้องนักเรียนคนดังกล่าวน่าจะมีอาการหนาว ซึ่งตอนที่ตนนำร่มไปมอบให้น้องนั้น ทางน้องบอกว่าไม่เป็นไร แต่ทางตนยืนยันว่าไม่ได้เดี๋ยวไม่สบาย และได้บอกกับน้องนักเรียนคนนั้นว่าไม่ต้องเอามาคืน ตนมอบให้ไปเลย หลังจากที่ตนได้นำร่มให้กับน้องนักเรียนคนดังกล่าวถ้าน้องนักเรียนก็ได้กราบขอบคุณตน จากนั้นตนก็รีบเดินกลับมาขึ้นรถก่อนจะหันหลังไปยิ้มให้ ซึ่งความรู้สึกหลังจากที่ตนขึ้นมาบนรถแล้วจากนั้นสัญญาณไฟเขียวได้เปิดขึ้นต้นก็รู้สึกเป็นห่วง กลัวว่าบ้านน้องจะอยู่ไกล กลัวว่าน้องจะไม่สบายกว่าจะไปโรงเรียนไม่ได้ และตนก็มีความสุขกับการได้ทำได้มอบร่มให้กับน้องในครั้งนี้

                                                 ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                     081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...