ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี มอบเกียรติบัตรรางวัลเกษตรกรปราดเปรื่อง(Smart Farmer) ดีเด่น ระดับเขต เสริมสร้างขวัญกำลังใจ“
19 ส.ค. 2567
19 ส.ค.67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายสุนทร บุญมีมาก เจ้าพนักงานสัตวบาลชำนาญงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาปศุสัตว์ และนายทยากร เพ็ชรผ่อง ปศุสัตว์อำเภอนายายอาม ลงพื้นที่ ม.6 ต.นายายอาม อ.นายายอาม มอบใบเกียรติบัตรเกษตรกรปราดเปรื่อง ( Smart Farmer ) ดีเด่นระดับเขต รางวัลที่ 2 แก่นายรุ่งโรจน์ ปัสเสนะ เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ และยกย่องให้เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ความรู้ ความสามารถ ประกอบอาชีพการเลี้ยงสัตว์จนประสบผลสำเร็จ สร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ สำหรับนายรุ่งโรจน์ ปัสเสนะ เป็นเกษตรกรเลี้ยงโคเนื้อประมาณ 50 ตัว
 
90%
 

ค้นคว้าหาความรู้ เข้าถึงแหล่งข้อมูลการเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่ โดยการใช้สื่อทางเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ท ในการหาข้อมูลข่าวสารเลี้ยงสัตว์ ให้สัตว์มีความเป็นอยู่อย่างมีความสุข มีโรงเรือนที่ดี มีอาหารเพียงพอ พัฒนาสายพันธุ์สัตว์ตามที่ตลาดต้องการ เป็นอาสาปศุสัตว์ เพื่อช่วยเหลือทางราชการดูแลการเลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้าน มีความสามารถเป็นวิทยากรให้ข้อมูลสูตรอาหารโคเนื้อ ลดต้นทุน ผ่านรายการพูดจาภาษาวัว ทางช่องทาง You Tube , Facebook และ Line เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีความซื่อสัตย์ เสียสละและมีความเป็นผู้นำสูง นอกจากนี้ ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหลือใช้ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม นำมูลโค เศษพืชอาหารสัตว์ มาเป็นปุ๋ย เพื่อลดต้นทุนค่าปุ๋ยในสวนผลไม้ เป็นต้น จึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เกษตรกรในหมู่บ้านและสังคม

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...