ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านบ่นอุบก่อสร้าง ยังไงทิ้งของเกลื่อนกลาดกระจัดกระจายที่สำคัญ ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ไร้ฝาปิดล่าสุดนายกฯย่องเชือดทันที
19 ส.ค. 2567
วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้าน บริเวณถนนราษฎรบำรุง เขตเทศบาลนครระยอง มีชาวบ้านได้ร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากการก่อสร้างขอบทาง ที่ทิ้งวัสดุทำงานค้างคาจนหน้าร้านธุรกิจแทบทรุดลูกค้าไม่เข้าช่วงแรกก็พอทำใจแต่ดูไปชักนานขึ้นแถมฝาปิดท่อก็ไม่มี ไม่เชื่อลองดูตลอดเส้นทางระยะ 100-200 เมตร ดูได้เลยอันตรายจริงๆ
 
เมื่อเวลา 9.00 น วันที่ 17 สิงหาคม 2567 นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรี เทศบาลนครระยอง ( สวมเสื้อฮู้ดสีดำ กางเกงขาสั้น) ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากทราบเรื่อง วันนี้ ตนเอง ได้มาดูปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พบแล้วว่า ปัญหาโครงการก่อสร้างซึ่งทางเทศบาลได้จัดสร้างขึ้นให้กับประชาชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของนครระยอง ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนนั้นเกิดความล่าช้า วันนี้เห็นแล้วได้เข้ามาตรวจสอบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จนทราบว่าพี่น้องประชาชนนั้นเดือดร้อนจริงๆวันนี้สั่งเด็ดขาดพร้อมหากผู้รับเหมายังไม่รีบแก้ไขทางเทศบาลนครระยองจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้รับเหมา ทันที
 
 
ด้านผู้ดูแลการก่อสร้าง ( ชายสวมเสื้อยืดสีฟ้าไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ผ่าผู้สื่อข่าว ดูจุด ที่ ชาวบ้านบางส่วน ยังไม่อนุญาต ให้ดำเนินการก่อสร้างและจุดที่มีการคาบเกี่ยวกับ ทางเทศบาลจึงเป็นสาเหตุให้เกิดความล่าช้า ส่วนในวันนี้ หลังจากที่นายกเข้ามากำชับ จะดำเนินการปิดฝาท่อทั้งหมดตลอดระยะทาง1 กิโลเมตร 
 
อย่างไรก็ตามชาวบ้าน ยังเปิดเผยข้อมูลอีกว่า รู้สึกดีใจที่นายกเข้ามาตรวจสอบและรับปากกับชาวบ้านว่าจะรีบดำเนินการให้โครงการนี้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดตามกรอบระยะเวลา
 
 ส่วนท้ายนี้อยากขอแซว นายก เทศมนตรีเทศบาลนครระยอง ว่า อยากให้ท่านมาตรวจงานอย่างนี้ทุกๆวันเลย
 
/////////////////////
 
ธานนท์ ตรีพลอักษร 089-833-1042
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...