ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้นำท้องถิ่น ไม่ทอดทิ้งประชาชน เฝ้าดูแล เพื่อประชา อยู่เป็นสุข
20 ส.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลวังด้ง  อำเภอเมือง  จังหวัดกาญจนบุรี นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา  อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ประธานเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์บ้านแก่งปลากด) พร้อมด้วยเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ บ้านแก่งปลากด (อส.อส.) และชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากช้างป่า ร่วมประชุมโครงการประชุมสร้างความรู้ความเข้าใจและความปลอดภัยแก่ประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่ป่าอนุรักษ์ (รุ่นที่ ๔)

เสวนาการเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยาของช้างป่า  พฤติกรรมช้างป่า และการจำแนกเพศและอัตลักษณ์ / การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉุกเฉินและการจัดการที่อยู่อาศัยและพื้นที่ชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแก้ไขปัญหา ด้วยการให้ชุมชนเข้ามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา  ให้เกิดความร่วมมือระหว่างประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ อย่างเป็นรูปธรรม  ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ส่วนในช่วงค่ำ ณ พื้นที่ หมู่ 5 บ้านแก่งปลากด นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ( ประธานเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ บ้านแก่งปลากด ) เครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ บ้านแก่งปลากด (อส.อส.) ร่วมกันออกตรวจเฝ้าระวังช้างป่าในพื้นที่หมู่บ้าน แปลงพืชไร่ทางการเกษตร (ไร่มันสำปะหลัง) เพื่อดูแลป้องกัน เฝ้าระวัง ผลักดันช้างป่า ลดการทำลายพืชไร่ทางการเกษตร ลดการสูญเสีย และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความสุข เฝ้าดูแลให้กับประชาชนในพื้นที่ในฐานะผู้นำท้องถิ่นอย่างแท้จริง.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...